Viettel lọt danh sách 30 tập đoàn viễn thông nhiều khách hàng nhất

Viettel chính thức cán mốc 90 triệu thuê bao ở 10 thị trường, theo đó nằm trong số 30 tập đoàn viễn thông có số lượng khách hàng cao nhất.
Viettel lọt danh sách 30 tập đoàn viễn thông nhiều khách hàng nhất ảnh 1Nhân viên của Halotel mang sản phẩm, dịch vụ quảng bá tới người dân. (Ảnh: T.H/Vietnam+)

Tin từ Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) chiều 21/9 cho biết, đơn vị này đã chính thức cán mốc 90 triệu thuê bao, theo đó nằm trong số 30 tập đoàn viễn thông có số lượng khách hàng cao nhất, theo thống kê của GSMA Intelligence.

Cụ thể, tính tới giữa tháng 9/2016, tại 9 thị trường nước ngoài (Lào, Campuchia, Đông Timor, Cameroon, Haiti, Mozambique, Burundi, Peru, Tanzania), tổng số khách hàng của Viettel đã đạt 26 triệu. Số còn lại là lượng thuê bao tại Việt Nam.

Từ khi đạt 10 triệu khách hàng tại các thị trường nước ngoài vào năm 2013, sau 3 năm phát triển, con số này đã tăng lên gấp đôi. Ngoài đóng góp từ những thị trường tốt đã kinh doanh từ lâu như Campuchia, Lào, Mozambique thì còn phải kể đến tốc độ tăng trưởng thuê bao của Tanzania, thị trường mới quy mô 50 triệu dân, đông nhất trong số các thị trường Viettel đầu tư.

Tại Tanzania, Halotel (thương hiệu của Viettel) đã phủ sóng di động khắp toàn quốc với vùng phủ lên đến 95%, vươn đến tận những vùng sâu vùng xa, tới 1.800 ngôi làng lần đầu tiên có sóng di động. Nhờ vậy, Halotel đạt tốc độ tăng trưởng con số tuyệt đối về thuê bao nhanh nhất từ trước tới nay 1 triệu khách hàng sau 3 tháng và 2 triệu khách hàng sau 9 tháng.

Phía Viettel cũng cho biết, kết thúc quý 2/2016, doanh thu 6 tháng đầu năm từ các thị trường nước ngoài của Viettel đạt 493,8 triệu USD, tăng trưởng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, nửa đầu năm 2016 cũng đánh dấu sự trở lại của thị trường châu Phi và dấu hiệu khởi sắc tại châu Mỹ.

Thị trường châu Phi đang nhìn thấy những chuyển biến mạnh mẽ cả về doanh thu và thuê bao: 100% các thị trường tăng trưởng dương, thuê bao tăng 21%. Trong đó, hai thị trường Burundi và Tanzania tuy mới khai trương năm 2015 nhưng có đóng góp không nhỏ. Doanh thu quý 2/2016 của hai thị trường lần lượt tăng 19% (đạt gần 31 tỷ Burundi franc) và 40% (đạt hơn 26 tỷ Tanzania Shilling) so với quý 1/2016.

Thương hiệu Nexttel tại Cameroon là thị trường thứ 2 tại châu Phi Viettel đầu tư. Triển khai bán hàng từ tháng 9/2014, tới nay Nexttel đã có hơn 2,5 triệu khách hàng, đem về 21 tỷ france CFA Cameroon doanh thu 6 tháng đầu năm, tăng 54% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, thị trường Mozambique thì đã đi vào giai đoạn kinh doanh ổn định và ghi nhận mức tăng trưởng là 8%.

Tại Peru, quốc gia có GDP cao gấp nhiều lần Việt Nam và mật độ di động đã qua ngưỡng bão hòa (trên 110 %), Viettel đang có những bước đột phá. Doanh thu đạt 201 triệu Peru Nuevo Sol, tăng 105% so với cùng kỳ. Thuê bao sau 6 tháng tăng 41%, từng quý tăng trưởng trên 18%. Tốc độ phát triển thuê bao của Bitel cao hơn gấp 5 lần tốc độ phát triển chung của toàn ngành viễn thông Peru là 8%.

Từ nay tới hết năm 2016, Viettel đặt kế hoạch củng cố 3G và triển khai mở rộng 4G tại nhiều thị trường nước ngoài để nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Biểu tượng Boeing tại nhà máy ở Renton, Washington, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Boeing bán công ty con để có thêm nguồn thu

Boeing cho biết sẽ bán Digital Receiver Technology, công ty sản xuất thiết bị không dây cho các cơ quan tình báo, cho Thales Defense & Security, công ty điện tử quốc phòng lớn nhất châu Âu.