VITM Hanoi 2020 trở lại với chủ đề chuyển đổi số thúc đẩy du lịch

Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam -VITM Hanoi 2020 với chủ đề mới “Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển du lịch” sẽ được tổ chức trở lại sau hai lần hoãn vì dịch bệnh COVID-19.
Hình ảnh tà áo dài Việt Nam luôn xuất hiện tại hội chợ VITM Hanoi 2019. (Ảnh: M.Mai/Vietnam+)
Hình ảnh tà áo dài Việt Nam luôn xuất hiện tại hội chợ VITM Hanoi 2019. (Ảnh: M.Mai/Vietnam+)

Sau hai lần hoãn vì dịch bệnh COVID-19, Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hanoi 2020 sẽ được tổ chức trở lại từ ngày 18-21/11 tại Trung tâm triển lãm quốc tế Hà Nội. Thông tin này vừa được Hiệp hội du lịch Việt Nam thông báo đến các Sở Du lịch, các cơ quan xúc tiến và doanh nghiệp hoạt động du lịch.

[VITM Hà Nội 2020: ‘'Du lịch Việt Nam hướng tới tương lai’']

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội du lịch Việt Nam cho biết do dịch bệnh COVID-19 Hội chợ VITM Hanoi 2020 đã phải nhiều lần hoãn tổ chức. Đến nay, sau 14 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm mới trong cộng đồng, một loạt các giải pháp phòng chống dịch đã được dỡ bỏ, dịch bệnh COVID-19 ở Việt Nam cơ bản được kiểm soát. Chính phủ đã cho phép tổ chức các sự kiện có đông người nhưng phải tuân thủ các quy định đảm bảo an toàn cho những người tham gia sự kiện. Trong bối cảnh đó Hiệp hội quyết định vẫn tổ chức VITM 2020.

VITM Hanoi 2020 có chủ đề mới là “Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển du lịch.” Theo đó, hội chợ sẽ quy tụ các doanh nghiệp phát triển công nghệ trong du lịch, có chương trình giới thiệu các công nghệ mới phục vụ cho các doanh nghiệp du lịch.

Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam là một trong những sự kiện du lịch lớn của Việt Nam diễn ra thường niên vào tháng Tư, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, Hiệp hội Du lịch thực hiện. Tuy nhiên, năm 2020 do đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên Hiệp hội quyết định dời sang tháng Tám. Sau đó dịch tái bùng phát nên sự kiện tiếp tục bị hoãn lần thứ hai.

Năm 2019, VITM Hanoi thu hút hơn 90.000 lượt khách tham quan, 720 đơn vị tham gia triển lãm, hơn 500 gian hàng của các doanh nghiệp từ 47 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 27 quốc gia, vùng lãnh thổ. Tổng doanh thu tại VITM 2019 ước đạt 322 tỷ đồng từ khoảng 29.300 khách đăng ký mua tour du lịch nội địa và quốc tế./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục