Theo ông Huỳnh Quang Liêm, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết, mục tiêu của tập đoàn này này đến năm 2025 sẽ trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu Việt Nam. Trong đó, dịch vụ tài chính số, Fintech là một trong những trụ cột chính mà VNPT sẽ tập trung các nguồn lực để phát triển.
Thông tin trên được ông Liêm đưa ra tại Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ tài chính số giữa Tổng công ty Truyền thông (VNPT-Media) và Ngân hàng Việt Nam Thương Tín (Vietbank) chiều 28/8.
Thực tế, thời gian qua Tổng công ty VNPT-Media đã xây dựng và ra mắt hệ thống các dịch vụ như cổng thanh toán điện tử; hỗ trợ thu hộ chi hộ; Ví điện tử… Đặc biệt, VNPT Pay đánh dấu sự tham gia chính thức của đơn vị này vào lĩnh vực thanh toán điện tử, một trong những dịch vụ số có tiềm năng phát triển rất lớn trong môi trường kinh doanh 4.0.
Do đó, ông Liêm cho rằng, việc VNPT-Media và Vietbank thỏa thuận hợp tác sẽ đem lại sự thuận tiện cho khách hàng khi thực hiện nộp – rút tiền, mua sắm, thanh toán hàng hóa dịch vụ do VNPT và đối tác cung cấp thông qua các kênh thanh toán đa dạng của Vietbank tích hợp trên hệ thống VNPT Pay.
Theo thỏa thuận, hai bên sẽ triển khai ngay các dịch vụ như: kết nối cổng thanh toán; thu hộ; ví điện tử… Tiếp sau đó, hai bên sẽ mở rộng cung cấp các dịch vụ tài chính số khác như: Chấm điểm tín dụng xếp hạng khách hàng (credit scoring), cho vay tín dụng, tìm kiếm khách hàng tiềm năng… được thiết kế riêng trên thế mạnh của mỗi bên.
“Với những lợi thế nổi bật của hai đơn vị về nền tảng khách hàng rộng lớn, hệ thống mạng lưới kênh bán hàng rộng khắp, đội ngũ nhân sự chuyên môn cao, chắc chắn sự hợp tác này sẽ đạt được hiệu quả cao cho cả hai bên và đóng góp thiết thực cho sự phát triển của nền kinh tế số mới đang bắt đầu hình thành ở Việt Nam,” ông Liêm nói.
Trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Nhung, Tổng giám đốc Vietbank cho hay, với thế mạnh của mình, hai bên sẽ phát triển sản phẩm tận dụng thế mạnh của nhau, thực hiện bán chéo sản phẩm, mở rộng kênh phân phối cung cấp dịch vụ, hướng tới xây dựng và phát triển nền tảng khách hàng, tăng cường hợp tác về nhiều mặt để giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt hơn trong thời gian tới./.