Thương hiệu xe ôtô Volvo hạng sang của Thụy Điển đã đạt doanh số bán xe kỷ lục trong nửa đầu năm 2019, bất chấp thị trường ôtô toàn cầu tăng trưởng chậm lại, và các tác động từ "cuộc chiến thuế" Mỹ-Trung.
Trong nửa đầu năm nay, Volvo đã bán được 340.286 chiếc, tăng 7,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu từ việc bán xe tăng 5,9%, lên mức 130 tỷ kronor Thụy Điển (tương đương 13,9 tỷ USD).
Giám đốc điều hành Hakan Samuelsson cho biết: "Trong bối cảnh hầu hết các thị trường trên thế giới đang chứng kiến hoạt động bán ôtô vị chững lại, chúng tôi vẫn đạt tăng trưởng mạnh trong nửa đầu năm."
[Volvo phát triển công nghệ cảm biến giúp giảm thiểu nguy cơ tai nạn]
Tuy nhiên, ông thừa nhận rằng sức ép về giá và thuế ngày càng tăng đã ảnh hưởng tới lợi nhuận của công ty. Do các sức ép này, lợi nhuận của công ty đã giảm gần 30%, xuống còn 5,5 tỷ kronor Thụy Điển.
Ông cũng cho biết thêm rằng công ty đã thực hiện các biện pháp kiểm soát giá, đề phòng giá xe có thể giảm trong nửa cuối năm nay.
Thương hiệu Volvo đã được tập đoàn Geely của Trung Quốc mua lại từ hãng xe Ford năm 2010 với giá 1,8 tỷ USD khi Ford rơi vào khủng hoảng.
Năm ngoái, Volvo đặt mục tiêu bán kỷ lục hơn 600.000 chiếc/năm dù lợi nhuận bị ảnh hưởng bởi các tranh cãi thương mại giữa Mỹ với Trung Quốc và Liên minh châu Âu (EU)./.