Theo các số liệu do Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc (KITA) công bố ngày 7/9, xuất khẩu các loại mỹ phẩm của nước này sang Trung Quốc trong bảy tháng đầu năm nay đã tăng hơn 250% so với cùng kỳ năm ngoái, qua đó đưa Hàn Quốc trở thành nước lớn thứ hai cung cấp mỹ phẩm cho thị trường Trung Quốc và cho thấy sự nổi tiếng của các loại sản phẩm này tại đất nước đông dân nhất thế giới.
Trong bảy tháng đầu năm nay, Trung Quốc đã chi 378,3 triệu USD nhập khẩu các loại mỹ phẩm của Hàn Quốc và con số này chiếm 22,1% tổng số tiền 1,67 tỷ USD mà Trung Quốc đã bỏ ra để nhập khẩu mỹ phẩm từ các nước.
Năm ngoái, Hàn Quốc đứng vị trí thứ tư trong số các nước xuất khẩu mỹ phẩm sang Trung Quốc, nhưng trong giai đoạn trên đã vươn lên vị trí thứ hai chỉ sau Pháp - nước dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực này và chiếm 30,6% thị phần ở Trung Quốc với doanh thu 512 triệu USD. Nhật Bản đã tụt một bậc xuống vị trí thứ ba với 265,3 triệu USD và tiếp đó là Mỹ (với 194 triệu USD).
Các công ty sản xuất mỹ phẩm Hàn Quốc đang nỗ lực tiến mạnh vào thị trường Trung Quốc, tập trung vào nhóm đối tượng tầng lớp trung lưu và giới trẻ đang có xu hướng bắt trước cách trang điểm và ăn mặc của những ngôi sao nổi tiếng của Hàn Quốc thường xuất hiện trong các chương trình truyền hình phổ biến tại Trung Quốc.
Nhật báo The Korea Times ngày 8/9 đưa tin doanh số bán hàng của Amore Pacific, nhà sản xuất mỹ phẩm lớn nhất Hàn Quốc, đã tăng mạnh trong những năm gần đây nhờ các hoạt động tiếp thị mạnh và cho ra nhiều loại sản phẩm sản xuất riêng cho người tiêu dùng Trung Quốc.
Các nhà quan sát thị trường cho rằng xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc sẽ tiếp tục gia tăng, nhờ các hãng sản xuất của nước này áp dụng nhiều chiến lược bán các loại sản phẩm cao cấp trong thời gian tới./.