Xuất khẩu thực phẩm của Hàn Quốc gia tăng trong mùa dịch COVID-19

Xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp và thịt của Hàn Quốc đạt 2,38 tỷ USD trong khoảng 4 tháng đầu năm nay.
Xuất khẩu thực phẩm của Hàn Quốc gia tăng trong mùa dịch COVID-19 ảnh 1Thực phẩm Hàn Quốc tại một siêu thị. (Nguồn: arirang)

Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc cho biết xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp và thịt của Hàn Quốc trong 4 tháng đầu năm nay đã tăng 3,8% so với cùng kỳ năm trước do nhu cầu thực phẩm chế biến trên toàn cầu gia tăng bởi ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo đó, xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp và thịt của Hàn Quốc đạt 2,38 tỷ USD trong khoảng 4 tháng đầu năm nay.

[Kim ngạch xuất khẩu của Hàn Quốc giảm mạnh, chỉ đạt 36,92 tỷ USD]

Bộ trên cũng cho biết trong bối cảnh giãn cách xã hội trên toàn cầu, xuất khẩu đồ ăn nhẹ và nước sốt của Hàn Quốc đã tăng lên.

Xuất khẩu kim chi, một món ăn truyền thống của Hàn Quốc, cũng tăng 30,7% so với cùng kỳ năm trước lên 45 triệu USD. Doanh thu các sản phẩm mỳ ăn liền của Hàn Quốc tăng 34,5% lên 194 triệu USD.

Trong giai đoạn này xuất khẩu hàng hóa của Hàn Quốc sang Mỹ, cùng với các nước châu Âu và Đông Nam Á tăng, trong khi xuất khẩu sang nước láng giềng Nhật Bản và Trung Quốc lại giảm./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Nông dân thu hoạch lúa mỳ trên cánh đồng ở vùng Stavropol, Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nga đề xuất thành lập sàn giao dịch ngũ cốc BRICS

Nga, quốc gia xuất khẩu lúa mỳ lớn nhất thế giới, đã đề xuất thành lập một sàn giao dịch ngũ cốc BRICS, sau này có thể mở rộng sang giao dịch các mặt hàng chính khác như dầu, khí đốt và kim loại.