Xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch vào TP.HCM tại New Zealand

Tại hội thảo ở New Zealand, đại diện Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã giới thiệu những lợi thế kinh tế và tiềm năng du lịch của thành phố, những kế hoạch, dự án phát triển.
Xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch vào TP.HCM tại New Zealand ảnh 1Trao giải các gói du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho đại biểu tham dự rút thăm trúng thưởng. (Ảnh do Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand cung cấp)

Mới đây, cuộc hội thảo và giao lưu doanh nghiệp với chủ đề "Xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch Thành phố Hồ Chí Minh" đã được tổ chức tại Auckland, New Zealand.

Hội thảo do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) và Sở Du lịch thành phố phối hợp với Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand tổ chức, với sự cộng tác của Cơ quan Du lịch và Phát triển Kinh tế Auckland, Hội đồng Doanh nghiệp ASEAN-New Zealand, Trung tâm Thương mại New Zealand.

Tham dự ngoài 20 doanh nghiệp và các quan chức cơ quan hữu quan từ Thành phố Hồ Chí Minh, còn có đại diện từ 40 doanh nghiệp New Zealand, trong đó có một số doanh nghiệp trẻ người Việt đang sinh sống và làm ăn tại New Zealand hoạt động trong các lĩnh vực du lịch và thương mại.

Phát biểu khai mạc và tham luận tại hội thảo, đại diện Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã giới thiệu những lợi thế kinh tế và tiềm năng du lịch của thành phố, những kế hoạch, dự án phát triển nhằm thu hút các dòng khách tham quan, du lịch và doanh nghiệp tới làm ăn tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng như mong muốn thúc đẩy sẽ mở rộng hơn nữa các hoạt động giao lưu thương mại, du lịch và đầu tư giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Auckland.

Phát biểu tại hội thảo, bà Nguyễn Kim Phượng, Tham tán Thương mại đã giới thiệu về các hoạt động hợp tác thương mại giữa Việt Nam và New Zealand trong thời gian qua.

Bà nhấn mạnh các hoạt động hợp tác này được quan tâm phát triển sâu rộng và có sự bổ trợ lẫn nhau trên cả ba tầng quan hệ gồm Chính phủ với Chính phủ (G2G) gồm cả trung ương và địa phương, Doanh nghiệp với Doanh nghiệp (B2B) và Người dân với Người dân (P2P), thể hiện ở kết quả phát triển đồng đều trên các lĩnh vực hợp tác kinh tế và thương mại mà cả hai bên có thế mạnh và cùng quan tâm như thương mại, giáo dục đào tạo, nông nghiệp, lao động, hàng không và du lịch.

Những lĩnh vực này đã đóng góp vào sự tăng trưởng hàng năm khoảng 20%, đưa kim ngạch thương mại hai chiều đạt tới 1,5 tỷ NZD và Việt Nam trở thành đối tác thương mại lớn thứ 16 của New Zealand tính tới năm tài chính kết thúc tháng 6 vừa qua.

Các diễn giả từ các doanh nghiệp New Zealand đã cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm và kỳ vọng làm ăn tại Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng đồng thời đặt ra một số câu hỏi với đại diện từ Thành phố Hồ Chí Minh về kế hoạch phát triển của thành phố để gia tăng những mặt hàng xuất khẩu chủ lực.

Một số ý kiến kiến nghị hãng Hàng không quốc gia Việt Nam mở đường bay thẳng thường xuyên giữa Thành phố Hồ Chí Minh - Auckland mà hiện giờ chỉ có các chuyến bay theo mùa của hãng hàng không Air New Zealand.

Kết thúc hội thảo, phần giao lưu doanh nghiệp là cơ hội cho doanh nghiệp hai bên gặp gỡ và tìm hiểu trực tiếp các đối tác cho hoạt động kinh doanh của mình./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Nông dân thu hoạch lúa mỳ trên cánh đồng ở vùng Stavropol, Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nga đề xuất thành lập sàn giao dịch ngũ cốc BRICS

Nga, quốc gia xuất khẩu lúa mỳ lớn nhất thế giới, đã đề xuất thành lập một sàn giao dịch ngũ cốc BRICS, sau này có thể mở rộng sang giao dịch các mặt hàng chính khác như dầu, khí đốt và kim loại.