Yêu cầu phản hồi thông tin của TTXVN về chiêu trò 'vay hộ ngân hàng'

TTXVN đã phản ánh về việc nhiều hộ dân tộc thiểu số tại Đắk Lắk lao đao vì chiêu trò "vay hộ" ngân hàng khiến họ rơi vào cảnh "tiền mất tật mang."
Yêu cầu phản hồi thông tin của TTXVN về chiêu trò 'vay hộ ngân hàng' ảnh 1Người dân xã Ea Tul, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk phản ánh vụ việc với phóng viên. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Liên quan đến vụ việc nhiều hộ dân tộc thiểu số tại xã Ea Tul, huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) lao đao vì chiêu trò “vay hộ” ngân hàng mà phóng viên TTXVN đã phản ánh, ngày 17/4, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản đề nghị lãnh đạo Ủy ban Nhân dân huyện Cư M’gar và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk chỉ đạo kiểm tra, làm rõ nội dung trên.

Trước đó, TTXVN đã phản ánh về việc nhiều hộ dân tộc thiểu số tại Đắk Lắk lao đao vì chiêu trò “vay hộ” ngân hàng.

Cụ thể, bà H Beo Ayũn, trú tại buôn Hra B, xã Ea Tul, huyện Cư M’gar với các chiêu trò khác nhau đã huy động tài sản của nhiều hộ dân để đi “vay hộ” ngân hàng với số tiền lớn nhưng chỉ giao lại cho chủ tài sản một khoản tiền nhỏ.

[Đắk Lắk: Sẽ làm rõ hành vi “lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”]

Đến nay, nhiều hộ dân rơi vào cảnh “tiền mất tật mang” và phải gánh những khoản nợ ngoài khả năng chi trả.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Nguyễn Văn Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Cư M’gar cho biết hiện Ủy ban Nhân dân huyện đã nhận được đơn tố cáo của hơn 10 hộ dân xã Ea Tul, huyện Cư M’gar về hành vi của bà H Beo Ayũn.

Huyện đã có văn bản chỉ đạo Công an huyện vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định của pháp luật./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục