Ách tắc giao thông nghiêm trọng do phân làn sửa chữa quốc lộ 5

Trong ngày 27 và 28/8 - hai ngày đầu thực hiện phương án phân làn sửa chữa quốc lộ 5 đoạn cửa ngõ vào thành phố Hải Phòng, khu vực này đã xảy ra ách tắc giao thông nghiêm trọng.
Các xe container, xe tải bị ùn tắc trên Quốc lộ 5 đoạn qua Hải Phòng. (Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN)

Trong ngày 27 và 28/8 - hai ngày đầu thực hiện phương án phân làn sửa chữa quốc lộ 5 đoạn cửa ngõ vào thành phố Hải Phòng đã xảy ra ách tắc giao thông nghiêm trọng tại khu vực.

Việc ách tắc kéo dài đang gây khó khăn cho hoạt động vận tải, xuất nhập khẩu qua khu vực cảng Hải Phòng.

Ngày 27/8, Sở Giao thông vận tải Hải Phòng bắt đầu thực hiện phương án phân luồng giao thông phục vụ thi công sửa chữa mặt đường tuyến quốc lộ 5 qua nội thành. Tuy nhiên, qua hai ngày thực hiện phương án phân làn đã gây ách tắc giao thông nghiêm trọng khu vực này.

Ngay trong ngày đầu ra quân, đến 15 giờ ngày 27/8, việc cấm một làn xe để phục vụ thi công, chỉ cho các phương tiện trong đó chủ yếu là xe đầu kéo container lưu thông trên một làn đã gây ách tắc kéo dài gần 5km, từ ngã tư Metro đến gần ngã ba Quán Toan. Hiện tượng ùn tắc còn nghiêm trọng hơn vào thời gian cao điểm từ 17-19 giờ.

Sáng 28/8, hiện tượng ùn tắc tiếp tục xảy ra, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động vận tải, xuất nhập khẩu qua hệ thống cảng Hải Phòng.

Đại diện một doanh nghiệp cho biết, việc ách tắc kéo dài sẽ khiến việc giải phóng hàng và xuất hàng của nhiều đơn vị có thể bị chậm so với kế hoạch; từ đó sẽ làm tăng chi phí hoạt động xuất nhập khẩu và có thể khiến nhiều đơn vị nhỡ hợp đồng.

Như tin TTXVN đã phản ánh, dự án sửa chữa quốc lộ 5 gồm 13 gói thầu được thực hiện từ tháng 1/2013 đến tháng 4/2014. Dù mới được sửa chữa nhưng tại nhiều đoạn trên toàn tuyến đang xảy ra tình trạng sụt lún mặt đường nghiêm trọng.

Đặc biệt, tại gói thầu số 11 (đoạn từ cống Cái Tắt km94 đến ngã ba Đình Vũ Km 104 +600) do Liên danh Công ty cổ phần Tư vấn và xây dựng Biển Đông - Công ty 482 thi công, trên toàn bộ tuyến đều xảy ra lún sụt. Nhiều điểm rãnh lún sụt có độ sâu cộng với độ cao đỉnh của bê tông nhựa trồi lên đến cả chục centimet.

Việc sửa chữa quốc lộ 5 đang diễn ra khá chậm so với yêu cầu thực tế, do đó việc bố trí, phân làn bảo đảm giao thông là yêu cầu cấp thiết đặt ra./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục