Các hãng hàng không châu Âu giảm mạnh giá vé để thu hút hành khách

Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng COVID-19 làm giảm nhu cầu đi lại bằng đường không, các hãng hàng không châu Âu đang giảm mạnh giá vé để thu hút hành khách.
Các hãng hàng không châu Âu giảm mạnh giá vé để thu hút hành khách ảnh 1Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Lancashire Telegraph)

Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng COVID-19 làm giảm nhu cầu đi lại bằng đường không, các hãng hàng không châu Âu đang giảm mạnh giá vé để thu hút hành khách.

Các biện pháp hạn chế đi lại được nhiều quốc gia áp dụng để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 đã gây ảnh hưởng nặng nề cho các hãng hàng không, khiến hoạt động đường không gần như ngưng trệ hồi đầu năm nay.

Mặc dù ngành hàng không đã phục hồi một phần vào mùa Hè, song nhu cầu hiện lại bắt đầu giảm sút.

Theo Eurocontrol, cơ quan điều phối giao thông hàng không ở châu Âu, hoạt động đi lại bằng đường không đã chậm lại trong vài tuần qua và hiện ở mức thấp hơn 54% so với thời điểm này của năm ngoái.

Trước đó, cơ quan này dự báo hoạt động đi lại bằng đường không vào tháng Mười dự kiến chỉ giảm 30% so với các mức của năm 2019, song mức dự báo giảm hiện là 57%.

Do ảnh hưởng của đại dịch, các hãng hàng không “khát” tiền đã bắt đầu giảm mạnh giá vé.

Theo công ty phân tích thị trường du lịch ForwardKeys, trong tháng 8/2020, các hãng hàng không đã giảm 15% giá vé đối với các đường bay từ Anh, Pháp, Đức và Hà Lan đến các điểm đến ở Nam Âu, so với cùng kỳ năm ngoái. Giá vé máy bay của một số chặng còn giảm hơn 1/3.

Ông Reginald Otten, Phó giám đốc điều hành hãng hàng không giá rẻ easyJet của Pháp, cho biết giá cả là một yếu tố để thu hút khách hàng.

Ông Otten cho hay easyJet đã mở lại một số chặng bay trong mùa Hè và các máy bay gần như đã kín chỗ. Tuy nhiên, easyJet vẫn chỉ đạt khoảng 30% công suất. Đây là một con số rất thấp khi mùa Hè lại là thời điểm quan trọng nhất, cao điểm của du lịch.

[Hàng không châu Âu kêu gọi chấm dứt biện pháp cách ly "chắp vá"]

Theo nhận định của ông Eddie Wilson, người đứng đầu Ryanair DAC, một trong hai hãng khai thác các chuyến bay dưới thương hiệu Ryanair, giảm giá vé cũng giúp kích thích hoạt động đi lại bằng đường không.

Ryanair - sử dụng mô hình giá rẻ để trở thành một trong những hãng hàng không lớn nhất châu Âu - tuần này đã tung ra chương trình khuyến mãi mua 1 tặng 1.

Ngoài chính sách giảm giá, các hãng hàng không cũng đang tập trung vào các đường bay đem lại nhiều lợi nhuận nhất. Tuy nhiên, việc một số quốc gia tái áp đặt các biện pháp hạn chế đi lại đồng thời áp dụng quy định kiểm dịch và xét nghiệm y tế chặt chẽ hơn có thể dập tắt những hy vọng của họ.

Hồi đầu tháng Chín, nhiều hãng hàng không châu Âu đã kêu gọi chính quyền các quốc gia có sự phối hợp trong nỗ lực hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19, cho rằng những biện pháp chắp vá hiện nay đang cản trở sự phục hồi của hoạt động đi lại thường xuyên giữa các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU)./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Nông dân thu hoạch lúa mỳ trên cánh đồng ở vùng Stavropol, Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nga đề xuất thành lập sàn giao dịch ngũ cốc BRICS

Nga, quốc gia xuất khẩu lúa mỳ lớn nhất thế giới, đã đề xuất thành lập một sàn giao dịch ngũ cốc BRICS, sau này có thể mở rộng sang giao dịch các mặt hàng chính khác như dầu, khí đốt và kim loại.