Ông Raul Jaramillo, Giám đốc Tiếp thị và Thương hiệu của Kngloo Spain, vừa cho biết các hãng sản xuất xe điện (EV) Trung Quốc đang có kế hoạch mở rộng thị trường châu Âu.
Tại phòng trưng bày của Kngloo ở Barcelona, Giám đốc Jaramillo cho biết các thương hiệu Trung Quốc có đủ mọi yếu tố để khẳng định vị trí dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực sản xuất xe.
Kngloo, một thương hiệu mới tại thị trường Tây Ban Nha và châu Âu, đã được ra mắt tại Tây Ban Nha vào năm ngoái. Công ty này bán EV do Trung Quốc sản xuất ở châu Âu.
Giám đốc thương hiệu của công ty cho biết thương hiệu này đã có 20 điểm bán hàng ở Tây Ban Nha và có kế hoạch mở rộng lên 100 điểm vào cuối năm nay.
Ngoài trụ sở ở Tây Ban Nha, nơi công ty đã có ba phòng trưng bày hàng đầu (ở Madrid, Barcelona và Valencia), Kngloo đã mở rộng hoạt động tại Italy và cũng có kế hoạch mở tại Pháp, Mỹ Latinh và châu Phi trong vài tháng nữa.
Doanh số bán xe EV do Trung Quốc sản xuất tại Liên minh châu Âu (EU) dự kiến sẽ tiếp tục tăng khi ngày càng nhiều thương hiệu từ Trung Quốc thực hiện các biện pháp để nhanh chóng mở rộng trên toàn khối.
Tại Tây Ban Nha, số lượng ôtô mới của Trung Quốc bán tại nước này đã tăng từ 10.000 xe lên 37.000 xe vào năm ngoái, theo hiệp hội đại lý xe quốc gia Ancove.
Hiện đã có hơn chục thương hiệu ôtô Trung Quốc có mặt ở Tây Ban Nha, bao gồm MG, BYD and Lynk & Co, khiến quốc gia này trở thành điểm đến chủ chốt vào thị trường châu Âu của các nhà sản xuất Trung Quốc.
Ngày 5/3, Ủy ban châu Âu (EC) thông báo rằng nhập khẩu EV do Trung Quốc sản xuất vào thị trường EU đã tăng 14% trong khoảng thời gian từ tháng 10/2023 đến tháng 1/2024, lên tới gần 200.000 xe.
Một nghiên cứu gần đây của công ty tư vấn toàn cầu PwC cũng dự kiến rằng đến năm 2025 sẽ có tới 800.000 ôtô do Trung Quốc sản xuất có thể được bán ở châu Âu./.
Thị trường ôtô năm 2024: Xu thế của xe điện hóa và các thương hiệu Trung Quốc
Trong năm 2024, xe điện hóa sẽ ngày càng phát triển hay sự đổ bộ của các thương hiệu Trung Quốc sẽ là xu hướng chủ đạo của thị trường xe ôtô tại Việt Nam.