Các nghệ sỹ Thủ đô cùng livestream giới thiệu sản phẩm OCOP

Ngày 13/10, Thành đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên, Hội Nông dân thành phố Hà Nội tổ chức “Phiên chợ điện tử-Livestream bán sản phẩm OCOP của các địa phương.”

 Nghệ sỹ Xuân Bắc, Bảo Thanh cùng thanh niên Thủ đô livestream bán các sản phẩm OCOP. (Nguồn: Báo Đảng Cộng Sản)
Nghệ sỹ Xuân Bắc, Bảo Thanh cùng thanh niên Thủ đô livestream bán các sản phẩm OCOP. (Nguồn: Báo Đảng Cộng Sản)

Ngày 13/10, Thành đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên, Hội Nông dân thành phố Hà Nội tổ chức “Phiên chợ điện tử-Livestream bán sản phẩm OCOP của các địa phương.”

Đây là phiên livestream kết nối và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội 2024, diễn ra trong khuôn khổ hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên thành phố Hà Nội lần thứ 8, nhiệm kỳ 2024-2029. Chương trình diễn ra tại Cung Thiếu nhi Hà Nội (đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như: Nghệ sỹ Nhân dân Xuân Bắc, diễn viên Bảo Thanh…

Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Tiến cho biết: “Phiên chợ điện tử - Livestream bán sản phẩm OCOP của các địa phương” gồm 31 gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP, trong đó có nhiều sản phẩm do chính hội viên thanh niên sản xuất, làm chủ như chè kho, miến dong, miến khoai lang, trà sen, đồ gỗ lưu niệm, chả nhái, bánh cốm...

Thông qua hoạt động này, Ban Tổ chức mong muốn hỗ trợ giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP đặc biệt là các sản phẩm do thanh niên sản xuất; đồng thời giúp các nhà bán hàng nắm bắt và có kỹ năng bán hàng trực tuyến (livestream), từ đó nâng cao doanh số bán hàng trong kỷ nguyên số.

Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Đức Tiến cho rằng, đây cũng là hoạt động cụ thể hóa chương trình đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp với 3 nhiệm vụ trọng tâm.

Đó là thúc đẩy phát triển sản phẩm số, ứng dụng thông minh; hỗ trợ đưa sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên phát triển kinh tế lên sàn thương mại điện tử và tập trung triển khai mỗi xã 1 sản phẩm trong thanh niên, nhằm quảng bá các sản phẩm OCOP của thành phố; nâng cao năng lực số cho thanh niên.

Điểm nhấn của chương trình là các nghệ sỹ nổi tiếng, đoàn viên thanh niên đã livestream giới thiệu món đặc sản truyền thống, sản phẩm làng nghề, nông sản an toàn qua nền tảng mạng xã hội.

Đó là: Chè kho Bằng An (huyện Thạch Thất); thịt lợn sinh học (huyện Quốc Oai); bánh cốm Vạn Thịnh, phường Phương Liên; nem bùi Tuấn Liên (quận Đống Đa); hương làng Quảng Phú Cầu (huyện Ứng Hòa); bưởi Hoàng Đông Mỹ (huyện Thanh Trì)…

Phiên chợ điện tử thu hút hàng trăm nghìn lượt xem trực tiếp tại nơi tổ chức; hàng chục triệu lượt xem qua livestream, yêu thích, bình luận và chia sẻ. Sau phiên chợ điện tử, đoàn viên, thanh niên sẽ chốt đơn hàng và giao đến người tiêu dùng.

Thời gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm diễn ra từ ngày 12 - 15/10, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội (đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội)./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Nông dân thu hoạch lúa mỳ trên cánh đồng ở vùng Stavropol, Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nga đề xuất thành lập sàn giao dịch ngũ cốc BRICS

Nga, quốc gia xuất khẩu lúa mỳ lớn nhất thế giới, đã đề xuất thành lập một sàn giao dịch ngũ cốc BRICS, sau này có thể mở rộng sang giao dịch các mặt hàng chính khác như dầu, khí đốt và kim loại.