Các thành phố ở Trung Quốc phát phiếu giảm giá để kích thích tiêu dùng

Thành phố Gia Hưng, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, đã thông báo kế hoạch phát hành phiếu giảm giá điện tử trị giá 200 triệu nhân dân tệ (28,2 triệu USD) để thúc đẩy tiêu dùng giữa dịch COVID-19.
Các thành phố ở Trung Quốc phát phiếu giảm giá để kích thích tiêu dùng ảnh 1Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: NAR)

Thành phố Gia Hưng, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc), đã thông báo kế hoạch phát hành phiếu giảm giá điện tử trị giá 200 triệu nhân dân tệ (28,2 triệu USD) để thúc đẩy tiêu dùng vốn đang bị ảnh hưởng do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Bắt đầu từ 8 giờ sáng ngày 29/3, người dân Gia Hưng có thể xin thẻ giảm giá điện tử trên tài khoản WeChat trong sáu đợt, kéo dài đến cuối tháng Tư.

Trong đợt đầu, 300.000 thẻ sẽ được phát. Phiếu giảm giá có thể được sử dụng ở các cửa hàng thuộc các lĩnh vực như dịch vụ ăn uống hay du lịch trên toàn thành phố.

Gia Hưng là một trong số các thành phố ở Trung Quốc thực hiện các chương trình phát phiếu giảm giá để kích thích lĩnh vực tiêu dùng đang chịu tác động của dịch bệnh.

[Trung Quốc giảm lãi suất và 'bơm' tiền để hỗ trợ nền kinh tế]

Thành phố Hàng Châu, thủ phủ tỉnh Chiết Giang, đã phát hành số phiếu giảm giá trị giá 1,68 tỷ nhân dân tệ để giúp lĩnh vực tiêu dùng phục hồi sau giai đoạn sụt giảm vì dịch bệnh.

Thành phố Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô, cũng đã thông báo phát hành các phiếu trên trị giá 300 triệu nhân dân tệ để người dân và những người đang gặp khó khăn có thể tăng chi tiêu và đẩy nhanh sự phục hồi của lĩnh vực dịch vụ./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Nông dân thu hoạch lúa mỳ trên cánh đồng ở vùng Stavropol, Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nga đề xuất thành lập sàn giao dịch ngũ cốc BRICS

Nga, quốc gia xuất khẩu lúa mỳ lớn nhất thế giới, đã đề xuất thành lập một sàn giao dịch ngũ cốc BRICS, sau này có thể mở rộng sang giao dịch các mặt hàng chính khác như dầu, khí đốt và kim loại.