Cơ hội kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan

Tuần lễ Thái Lan 2020 giới thiệu các sản phẩm đặc sắc trong nhiều ngành công nghiệp như thời trang và phụ kiện, sản phẩm dành cho trẻ em, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, thực phẩm.
Cơ hội kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan ảnh 1Các đại biểu cắt băng khai mạc. (Ảnh: Ngọc Thiện/TTXVN)

Sáng 3/7, lễ khai mạc Tuần lễ Thái Lan 2020 tại Cần Thơ (Mini Thailand Week 2020) đã được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Cần Thơ.

Chương trình do Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế (DITP) thuộc Bộ Thương mại Thái Lan phối hợp cùng Vinexad (Bộ Công Thương Việt Nam) tổ chức.

Năm nay, Tuần lễ Thái Lan 2020 diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 3-5/7 tại thành phố Cần Thơ nhằm giới thiệu các sản phẩm đặc sắc trong nhiều ngành công nghiệp như thời trang và phụ kiện, sản phẩm dành cho trẻ em, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, thực phẩm và đồ uống, thiết bị nhà bếp và đồ gia dụng.

Đồng thời, hội chợ còn quy tụ các sản phẩm từ khối dịch vụ như du lịch, hàng không và nhà hàng.

Sự kiện được kỳ vọng thu hút hơn 7.000 lượt khách tham quan đến trải nghiệm sản phẩm và món ăn Thái chính hiệu. Nổi bật hơn cả, đến với sự kiện, khách tham quan còn có cơ hội thưởng thức các màn biểu diễn ca múa nhạc, ẩm thức mang đậm màu sắc văn hóa Thái.

Theo ông Apirat Sugondhabhirom, Tổng lãnh sự quán Thái Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh, trong 5 tháng đầu năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, các nhà đầu tư Thái Lan vẫn tự tin và cam kết với nền kinh tế Việt Nam.

[Việt Nam-Thái Lan đặt mục tiêu thương mại song phương đạt 20 tỷ USD]

Tổng vốn đầu tư của Thái Lan vào Việt Nam được xếp ở vị trí thứ 2 trong số các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam với tổng giá trị 1,4 tỷ USD.

Chỉ riêng khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, tổng vốn đầu tư của Thái Lan đến tháng 3 năm nay đạt 1,8 tỷ USD với tổng số 58 dự án...

Tổng lãnh sự quán Thái Lan cũng cho biết sự kiện “Tuần lễ Thái Lan 2020” sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng và thúc đẩy mối quan hệ kinh tế sâu sắc hơn nữa giữa 2 nước, đặc biệt là về kinh tế địa phương trong tình hình sau dịch COVID-19, đóng góp to lớn cho sự tăng trưởng kinh tế của 2 nước.

Cơ hội kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan ảnh 2Khách tham quan các gian hàng của Thái Lan. (Ảnh: Ngọc Thiện/TTXVN)

Theo ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố, Cần Thơ là thành phố trung tâm của vùng nông nghiệp lớn nhất cả nước, đang đẩy mạnh phát triển kinh tế; trong đó, chú trọng hợp tác quốc tế để cùng phát triển.

Do vậy, Hội chợ Thương mại sản phẩm Thái Lan được tổ chức tại thành phố Cần Thơ có ý nghĩa quan trọng trong việc giới thiệu hàng hóa Thái Lan với Việt Nam nhằm tăng cường mở rộng quan hệ thương mại của 2 quốc gia nói chung và với thành phố Cần Thơ và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng.

Cũng theo ông Hiển, Tuần lễ Thái Lan được tổ chức thường niên tại Cần Thơ thể hiện tầm quan trọng của trung tâm vùng kinh tế trọng điểm miền Tây Nam Bộ của Việt Nam trong tiến trình hợp tác với cộng đồng ASEAN của Việt Nam.

Đây cũng là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư, sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp Thái Lan và doanh nghiệp thành phố Cần Thơ gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng kết nối giao thương nhằm thúc đẩy và gia tăng kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều giữa Việt Nam và Thái Lan./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Nông dân thu hoạch lúa mỳ trên cánh đồng ở vùng Stavropol, Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nga đề xuất thành lập sàn giao dịch ngũ cốc BRICS

Nga, quốc gia xuất khẩu lúa mỳ lớn nhất thế giới, đã đề xuất thành lập một sàn giao dịch ngũ cốc BRICS, sau này có thể mở rộng sang giao dịch các mặt hàng chính khác như dầu, khí đốt và kim loại.