Giới chức Cuba ngày 25/10 cho biết nước này đang thử nghiệm dịch vụ thương mại điện tử lần đầu tiên.
Theo Phó Thống đốc Ngân hàng trung ương Cuba (BCC) Beatriz Milian, Cuba thử nghiệm dịch vụ thương mại điện tử kể từ tháng 7/2016, bắt đầu bằng việc thanh toán dịch vụ điện thoại trong phạm vi chừng mực, trước khi cho phép tiến hành các giao dịch tiền tệ thông qua hệ thống hối đoái do nhà nước quản lý.
Bà Milian cho biết Cuba hiện có hơn 900 máy rút tiền tự động (ATM) trên cả nước, cùng khoảng 4 triệu thẻ ngân hàng, do đó, hoàn toàn bình thường nếu các dịch vụ thương mại điện tử như ngân hàng di động và thanh toán trực tuyến trở nên phổ biến hơn ở nước này.
[Nguồn thu ngoại tệ của Cuba thấp hơn 400 triệu USD so với mục tiêu]
Quá trình thử nghiệm dịch vụ thương mại điện tử được áp dụng đối với Ngân hàng Metropolitan, Ngân hàng Tiết kiệm nhân dân và Ngân hàng Tín dụng và Thương mại cũng như công ty viễn thông nhà nước Etecsa. Chính phủ Cuba dự định sẽ tăng khả năng tiếp cận của người dân đối với công nghệ mới như một phần trong nỗ lực "vi tính hóa" xã hội.
Theo thống kê chính thức, tính đến tháng 7/2016, tại Cuba có hơn 4 triệu người sử dụng di động và 4 triệu người dùng được tiếp cận với Internet, trong đó có hơn 1,5 triệu thuê bao cố định.
Trước đó, hồi tháng Hai, Etecsa cũng công bố việc tiếp cận Internet tại các hộ gia đình, dù chi phí hàng tháng khá đắt đỏ, khoảng 15-70 USD/30 giờ, cao hơn nhiều so với mức lương trung bình của người dân là khoảng 20 USD./.