Doanh số bán lẻ của Hong Kong giảm tháng thứ 10 liên tiếp

Doanh số bán lẻ của Khu hành chính đặc biệt này đã giảm 23,6% so với cùng kỳ năm ngoái xuống 30 tỷ đôla Hong Kong (3,85 tỷ USD), giảm tháng thứ mười liên tiếp.
Doanh số bán lẻ của Hong Kong giảm tháng thứ 10 liên tiếp ảnh 1Khách du lịch đến tham quan trong tháng 11/2019 đã giảm 55,9% so với cùng kỳ năm ngoái. (Nguồn: Kyodo/TTXVN)

Số liệu do Chính quyền Hong Kong (Trung Quốc) công bố ngày 3/1 cho thấy doanh số bán lẻ tại Khu Hành chính đặc biệt này tiếp tục giảm vào tháng 11/2019 do tình hình bất ổn khiến lượng khách du lịch sụt giảm, đe dọa đến sự sống còn của các doanh nghiệp nhỏ.

Doanh số bán lẻ của Khu hành chính đặc biệt này đã giảm 23,6% so với cùng kỳ năm ngoái xuống 30 tỷ đôla Hong Kong (3,85 tỷ USD), giảm tháng thứ mười liên tiếp.

Cơ quan Du lịch Hong Kong cho biết khách du lịch đến tham quan trong tháng 11/2019 đã giảm 55,9% so với cùng kỳ năm ngoái xuống 2,65 triệu lượt và là mức thấp nhất kể từ tháng 5/2003.

Các cửa hàng kinh doanh đồ trang sức, đồng hồ, quà tặng có giá trị, thuốc, mỹ phẩm… đều kinh doanh sa sút, trong khi đó doanh thu của các cửa hàng bách hóa giảm khoảng 32,9%.

Hiệp hội Quản lý bán lẻ Hong Kong (HKMA) ước tính sẽ có khoảng 7.000 doanh nghiệp, hoặc hơn 10% trong tổng số các nhà bán lẻ buộc phải đóng cửa trong sáu tháng tới.

HKRMA đã kêu gọi chính quyền có các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp và kêu gọi chủ nhà cắt giảm tiền thuê nhà./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Nông dân thu hoạch lúa mỳ trên cánh đồng ở vùng Stavropol, Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nga đề xuất thành lập sàn giao dịch ngũ cốc BRICS

Nga, quốc gia xuất khẩu lúa mỳ lớn nhất thế giới, đã đề xuất thành lập một sàn giao dịch ngũ cốc BRICS, sau này có thể mở rộng sang giao dịch các mặt hàng chính khác như dầu, khí đốt và kim loại.