Số liệu do Chính quyền Hong Kong (Trung Quốc) công bố ngày 3/1 cho thấy doanh số bán lẻ tại Khu Hành chính đặc biệt này tiếp tục giảm vào tháng 11/2019 do tình hình bất ổn khiến lượng khách du lịch sụt giảm, đe dọa đến sự sống còn của các doanh nghiệp nhỏ.
Doanh số bán lẻ của Khu hành chính đặc biệt này đã giảm 23,6% so với cùng kỳ năm ngoái xuống 30 tỷ đôla Hong Kong (3,85 tỷ USD), giảm tháng thứ mười liên tiếp.
Cơ quan Du lịch Hong Kong cho biết khách du lịch đến tham quan trong tháng 11/2019 đã giảm 55,9% so với cùng kỳ năm ngoái xuống 2,65 triệu lượt và là mức thấp nhất kể từ tháng 5/2003.
Các cửa hàng kinh doanh đồ trang sức, đồng hồ, quà tặng có giá trị, thuốc, mỹ phẩm… đều kinh doanh sa sút, trong khi đó doanh thu của các cửa hàng bách hóa giảm khoảng 32,9%.
Hiệp hội Quản lý bán lẻ Hong Kong (HKMA) ước tính sẽ có khoảng 7.000 doanh nghiệp, hoặc hơn 10% trong tổng số các nhà bán lẻ buộc phải đóng cửa trong sáu tháng tới.
HKRMA đã kêu gọi chính quyền có các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp và kêu gọi chủ nhà cắt giảm tiền thuê nhà./.