Việt Nam là nước có mức tăng trưởng cao nhất (ở mức 170% trong quý 2/2023 so với cùng kỳ năm 2019) về nhu cầu đi du lịch nước ngoài, được đo bằng mức độ quan tâm, tìm kiếm của người dùng trên Google Search với vé máy bay, chỗ ở. Đây là thông tin mới nhất do Google công bố ngày 30/8.
Dữ liệu từ Google Search cho thấy tính riêng quý 2/2023, nhu cầu xuất ngoại của du khách người Việt tăng hơn 170% so với cùng kỳ trước dịch. Trong khi đó, nhu cầu này từ Philippines, Malaysia và Singapore được đánh giá “tăng trưởng đều đặn hàng quý” từ hơn 50% đến hơn 100%.
Có hơn 65% lượng tìm kiếm của người Việt Nam nhắm đến các điểm đến trong khu vực Đông Nam Á, tiếp đến là hơn 50% người Malaysia và Singapore cùng nhu cầu này. Người dân Thái Lan, Philippines tỏ ra ít hứng thú hơn với du lịch trong khu vực khi chỉ có 23%-28% lượng tìm kiếm nhắm tới Đông Nam Á.
[Top các điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp 2/9]
Với các điểm đến ngoài khu vực, khách Việt quan tâm nhất tới Australia, Nhật Bản, Ấn Độ và Mỹ. Mùa lễ hội thường là thời điểm khách Đông Nam Á đi du lịch cao nhất; riêng với người Việt, đó là dịp Tết Nguyên đán.
Các điểm đến ở Đông Nam Á cũng ngày càng phổ biến với khách quốc tế. Tại hạng mục bãi biển, 5 cái tên được yêu thích nhất là: Kupang (Indonesia), Mersing (Malaysia), Bang Sak (Thái Lan), SantaFe (Philippines) và Quy Nhơn (Việt Nam).
Theo Google Search, để tìm hiểu văn hóa, di sản và lịch sử, du khách tìm kiếm thông tin nhiều nhất là: Bukittinggi (Indonesia), Tawau (Malaysia), Ban Saeo (Thái Lan), San Fernando (Philippines), và Vinh (Việt Nam).
Bốn điểm đến có cảnh đẹp được du khách yêu thích nhất: Lembang (Indonesia), Bentong (Malaysia), Na Suan (Thái Lan) và Hạ Long (Việt Nam)./.