Ghi nhận tình hình giao thông ngày đầu vận hành hầm chui Lê Văn Lương
Ngày đầu thông hầm chui phố Lê Văn Lương vào sáng 5/10/2022, đa phần tuyến đường lân cận đều thông thoáng trong khi mật độ phương tiện đi lại dày đặc tại nút giao Lê Văn Lương- Hoàng Minh Giám.
Hoài Nam
Hôm nay 5/10/2022, hầm chui Lê Văn Lương chính thức được đưa vào sử dụng, bước đầu đạt hiệu quả về giải quyết 'xung đột' giao thông tại nút giao này. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Ghi nhận của phóng viên báo điện tử VietnamPlus vào thời điểm 7 giờ 30 sáng, các phương tiện di chuyển từ hướng Tố Hữu xuống hầm chui thông thoáng. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Vấn đề 'xung đột' giao thông tại ngã tư Lê Văn Lương-Khuất Duy Tiến không còn xảy ra, các phương tiện lưu thông bình thường. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Hướng từ Khuất Duy Tiến về Nguyễn Trãi tại khu vực ngã tư Lê Văn Lương không còn diễn ra tình trạng ùn ứ. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Tuy nhiên, ở chiều hướng ngược lại, sức ép từ mật độ phương tiện lớn dồn nén về khu vực đầu tuyến Lê Văn Lương và cửa hầm chui. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Các phương tiện xếp hàng dài tại khu vực hầm chui vào thời điểm gần 8 giờ sáng - thời gian nhiều người dân đổ ra đường đến nơi làm việc. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Mật độ giao thông gần tuyến giao cắt Lê Văn Lương-Hoàng Minh Giám rất đông, các phương tiện di chuyển khó khăn. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Vì phương tiện không thoát kịp nút giao này trong thời gian đèn xanh có hiệu lực nên giao thông ở khu vực cửa hầm chui Lê Văn Lương và đoạn giao cắt này rất đông đúc. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Nhiều xe máy lựa chọn cho mình lối đi của người đi bộ để nhanh chóng thoát khỏi cảnh ùn tắc, kịp giờ làm. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Người dân phấn khởi ghi hình, ngắm nhìn công trình giao thông 3 tầng tại khu vực này, chia sẻ với phóng viên, chị Thúy (Hà Đông, Hà Nội) cho biết: 'Tôi rất háo hức xem giao thông thay đổi thế nào bởi bấy lâu nay dân đi qua đây vất vả lắm rồi.’ (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Đoạn từ Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân (dài khoảng 1,5km), 2 làn sát vỉa hè sẽ dành cho xe máy, xe thô sơ và xe buýt hoạt động; 3-4 làn sát dải phân cách dành cho ôtô hoạt động.
Sáng 11/8, trời mưa do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới khiến lượng ôtô ra đường vào giờ đi làm tăng đột biến, một số nơi tái diễn tình trạng ùn tắc cục bộ, đặc biệt là tuyến đường Nguyễn Trãi, Hà Nội.
Hai dự án công trình giao thông được người dân Thủ đô kỳ vọng sẽ góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc tại các nút giao trọng điểm đang được gấp rút thi công và bước vào những công đoạn hoàn thiện.
Sau gần 2 năm thi công, hầm chui Lê Văn Lương-Vành đai 3 đang gấp rút hoàn thiện những hạng mục cuối cùng trước khi đưa vào sử dụng chính thức ngày mai 5/10/2022.
Sau khi hầm chui được xây dựng xong, nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe theo hướng Lê Văn Lương-Tố Hữu và ngược lại, góp phần từng bước hoàn chỉnh hệ thống giao thông Thủ đô.