Giới thiệu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam tại Hội chợ quốc tế ở Italy

Hội chợ “L'Artigiano in Fiera 2017” là dịp để các doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ Việt Nam tìm hiểu nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng Italy, châu Âu và quốc tế để mở rộng mạng lưới khách hàng.
Giới thiệu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam tại Hội chợ quốc tế ở Italy ảnh 1Khách tham quan say mê các mặt hàng lưu niệm của Việt Nam. (Ảnh: Ngự Bình/Vietnam+)

Theo phóng viên TTXVN tại Rome, ngày 3/12, khu gian hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam tại Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế lần thứ 22 “L'Artigiano in Fiera 2017” ở thành phố Milan, miền Bắc Italy, đã chính thức được khai trương với sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp Việt Nam.

Lễ khai mạc khu gian hàng Việt Nam tại Hội chợ có sự hiện diện của Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Italy Nguyễn Đức Thanh, đại diện chính quyền thành phố Milan, Ban tổ chức Hội chợ, các doanh nghiệp cùng đông đảo bạn bè quốc tế.

Tham tán Nguyễn Đức Thanh cho biết, với sự tham gia của hơn 3.000 doanh nghiệp đến từ hơn 110 nước trên thế giới, “L'Artigiano in Fiera 2017” là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội nắm bắt được nhu cầu của thị trường, quảng bá sản phẩm, mở rộng mạng lưới khách hàng, cũng như học tập kinh nghiệm sản xuất và cải tiến mẫu mã, từ đó tạo ra các sản phẩm có giá trị cao về chất lượng và thẩm mỹ, đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng Italy, châu Âu và quốc tế.

Theo ông Nguyễn Đức Thanh, bộ phận Thương vụ nói riêng cũng như Đại sứ quán Việt Nam tại Italy nói chung luôn sẵn sàng là cầu nối hỗ trợ, kết nối các doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp Italy và châu Âu nhằm tăng cường hợp tác, trao đổi thương mại.

[Phát triển ngành mây tre đan xuất khẩu: Cần vùng nguyên liệu ổn định]

Quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Italy đã không ngừng phát triển trong hơn 40 năm qua, kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao vào ngày 23/3/1973.

Chương trình khai mạc khu gian hàng của Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan và bạn bè quốc tế, với các tiết mục múa lân, biểu diễn môn võ truyền thống Việt võ đạo (Vovinam) của Việt Nam.

Với nhiều sản phẩm được trưng bày trên diện tích rộng gần 1.500m2 dành riêng cho Việt Nam tại Hội chợ, ngoài việc quảng bá các mặt hàng thủ công đa dạng và nổi tiếng như hàng dệt may, mây, tre đan, tranh ảnh, thổ cẩm, hàng sơn mài, nông sản, sản phẩm quà tặng..., các doanh nghiệp cũng đã giúp mang đến cho bạn bè quốc tế hình ảnh về một đất nước Việt Nam tươi đẹp, thân thiện và cởi mở.

Ngoài ra, khu ẩm thực của Việt Nam với các món ăn truyền thống cũng là một trong những điểm hấp dẫn khách tham quan Hội chợ.

“L'Artigiano in Fiera” là Hội chợ thủ công mỹ nghệ quốc tế thường niên có quy mô lớn nhất thế giới và lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1996. Các mặt hàng được trưng bày, giới thiệu chủ yếu là hàng thủ công đến từ các nước trên thế giới. Hội chợ lần này diễn ra từ ngày 2-10/12.

Việc các doanh nghiệp Việt Nam tham dự hội chợ sẽ góp phần đưa kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Italy tiếp tục tăng trưởng. Kim ngạch thương mại song phương đã tăng từ 1,13 tỷ USD năm 2006 lên hơn 4,7 tỷ USD vào năm 2016 và trong 10 tháng đầu năm 2017, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước đã đạt trên 3,76 tỷ USD.

Xuất khẩu của Việt Nam sang Italy đạt khoảng 2,4 tỷ USD, trong đó các sản phẩm thủ công mỹ nghệ như mây, tre cói, thảm đạt khoảng 4,5 triệu USD, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước; sản phẩm dệt may đạt trên 186,77 triệu USD; túi xách, ví, vali đạt trên 45,98 triệu USD.... Tuy nhiên, những con số này là khá khiêm tốn so với tiềm năng hợp tác song phương, đặc biệt kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược vào năm 2013.

Một số hình ảnh tại Hội chợ “L'Artigiano in Fiera”:

Giới thiệu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam tại Hội chợ quốc tế ở Italy ảnh 2 Một màn biểu diễn Việt võ đạo đẹp mắt do các võ sinh thuộc Võ đường Milan thực hiện. (Ảnh: Ngự Bình/Vietnam+)
Giới thiệu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam tại Hội chợ quốc tế ở Italy ảnh 3Quầy hàng của Việt Nam được khách tham quan khá quan tâm. (Ảnh: Ngự Bình/Vietnam+)
Giới thiệu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam tại Hội chợ quốc tế ở Italy ảnh 4Hàng gốm sứ, lưu niệm của Việt Nam cũng không kém phần hấp dẫn. (Ảnh: Ngự Bình/Vietnam+)
Giới thiệu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam tại Hội chợ quốc tế ở Italy ảnh 5Các gian hàng Việt Nam được trưng bày khá bắt mắt. (Ảnh: Ngự Bình/Vietnam+)
Giới thiệu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam tại Hội chợ quốc tế ở Italy ảnh 6 (Ảnh: Ngự Bình/Vietnam+)
Giới thiệu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam tại Hội chợ quốc tế ở Italy ảnh 7Khu gian hàng nước hoa của Pháp. (Ảnh: Ngự Bình/Vietnam+)
(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Nông dân thu hoạch lúa mỳ trên cánh đồng ở vùng Stavropol, Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nga đề xuất thành lập sàn giao dịch ngũ cốc BRICS

Nga, quốc gia xuất khẩu lúa mỳ lớn nhất thế giới, đã đề xuất thành lập một sàn giao dịch ngũ cốc BRICS, sau này có thể mở rộng sang giao dịch các mặt hàng chính khác như dầu, khí đốt và kim loại.