Ngày 5/3, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế (ITB) 2015 đang diễn ra tại thủ đô Berlin, Đức, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo quốc tế để giới thiệu, quảng bá du lịch Việt Nam. Đông đảo đại biểu, đại diện các doanh nghiệp, tổ chức lữ hành quốc tế đã tới tham dự buổi họp báo này.
Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhấn mạnh với định hướng phát triển du lịch bền vững, có trách nhiệm, du lịch Việt Nam đã quan tâm nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ khách du lịch, chú trọng đầu tư phát triển sản phẩm đặc thù trên cơ sở khai thác tiềm năng du lịch văn hóa, du lịch sinh thái, du lịch biển của Việt Nam.
Ông Nguyễn Văn Tuấn cũng cho rằng, với trên 1 triệu lượt khách mỗi năm, châu Âu đang và sẽ tiếp tục là thị trường nguồn quan trọng của du lịch Việt Nam, trong đó các nước Đức, Anh, Pháp liên tục nằm trong danh sách 15 thị trường khách lớn nhất. Tính trong năm 2014, Đức là một trong những thị trường tăng trưởng cao nhất với mức tăng 45,7% so với năm 2013.
Theo người đứng đầu Tổng cục Du lịch, để tiếp tục quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam tới cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt tới khách du lịch từ Đức, châu Âu nói riêng và thế giới nói chung, năm nay gian hàng du lịch Việt Nam tại ITB đã được xây dựng với chủ đề “Việt Nam – Đất nước của các di sản“ nhằm giới thiệu Việt Nam là một điểm đến giàu tiềm năng du lịch văn hóa, di sản đồng thời hưởng ứng “Năm Du lịch quốc gia Thanh Hóa 2015 – Kết nối các di sản."
Đại diện Tổng cục Du lịch đã giới thiệu bằng hình ảnh những thông tin cập nhật nhất về du lịch Việt Nam, các điểm đến nổi tiếng như Hạ Long, Tràng An - Ninh Bình, Hội An, Phú Quốc... cùng các sản phẩm du lịch mới.
Với khẩu hiệu “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận“, buổi họp báo tại hội chợ du lịch quốc tế lớn nhất thế giới ITB 2015 của đoàn Việt Nam đã thành công tốt đẹp, góp phần quan trọng quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam như một điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng đang chào đón du khách gần xa trên toàn thế giới, đặc biệt từ thị trường Đức và các nước châu Âu./.