Hà Nội: Lựa chọn 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng ưa thích

Tổng hợp kết quả bình chọn Chương trình “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023 do thành phố Hà Nội tổ chức bằng online và offline đạt 563.169 lượt, tăng 76,28% so với năm 2022.
Hà Nội: Lựa chọn 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng ưa thích ảnh 1Bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Cổng thông tin Hà Nội)

Tại Hội nghị thông qua kết quả Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023 do Hà Nổi tổ chức ngày 6/11, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức Chương trình bình chọn cho biết tính đến ngày 30/9, Ban Tổ chức đã tiếp nhận 170 đơn đăng ký tham gia Bình chọn của các doanh nghiệp.

Theo thống kê, có 166 doanh nghiệp với 345 sản phẩm, dịch vụ thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ đăng ký tham gia. Từ đây, đã lựa chọn ra 150 sản phẩm, dịch vụ đáp ứng đầy đủ yêu cầu của Chương trình.

[Doanh nghiệp đẩy mạnh xây dựng thương hiệu, khẳng định vị thế sân nhà]

Việc bình chọn trên website: binhchonhangviet.com.vn, từ tháng 7/2023 đến 20/9/2023, Ban Tổ chức đã tổ chức các Booth (khoảng không gian bình chọn) để bình chọn lưu động và các chương trình hoạt náo tặng quà tại các điểm siêu thị, khu dân cư, văn phòng thuộc các hệ thống.

Về bình chọn trực tiếp, Ban Tổ chức đã phát hành 6.000 phiếu bình chọn với 100% phiếu thu về hợp lệ. Tổng số lượt bình chọn đạt 220.008 lượt, tăng 77,8% so với năm 2022 (năm 2022, đạt 124.098 lượt). Tổng hợp kết quả bình chọn online và offline đạt 563.169 lượt, tăng 76,28% so với năm 2022 (năm 2022, đạt 330.813 lượt).

Từ ngày 20/10, căn cứ kết quả bình chọn của người tiêu dùng và đánh giá, chấm điểm của Ban Giám khảo, Ban tổ chức đã xác định 150 sản phẩm của 140 doanh nghiệp được phân vào 4 Top sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng bình chọn năm 2023 theo điểm số từ cao xuống thấp, cụ thể: Top 1: 25 sản phẩm, dịch vụ; Top 2: 35 sản phẩm, dịch vụ; Top 3: 40 sản phẩm, dịch vụ; Top 4: 50 sản phẩm, dịch vụ.

Hà Nội: Lựa chọn 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng ưa thích ảnh 2Nhiều sản phẩm trong nước tđã tạo sức hút tới người tiêu dùng. (Ảnh: Xuân Quảng/Vietnam+)

Theo đánh giá tại hội nghị, Chương trình bình chọn ngày càng thu hút đông đảo người dân tham gia, thể hiện sự quan tâm ngày càng lớn cũng như chất lượng, uy tín của Chương trình ngày càng tăng. Điều này chứng tỏ sự thành công của Chương trình, qua đây, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Nhấn mạnh thêm, bà Nguyễn Liên Hương, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đề nghị, sau khi đã thống nhất danh sách các sản phẩm được trao tặng, Ban Tổ chức Chương trình cần triển khai các nội dung tiếp theo để buổi Lễ tôn vinh Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023 được tổ chức chu đáo, thành công tốt đẹp, tạo sức lan tỏa trong xã hội; phát hành Kỷ yếu Chương trình để khuyến khích, tôn vinh những sản phẩm Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích bình chọn./.

Theo đại diện Sở Công Thương Hà Nội, Lễ tôn vinh Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023 và khai mạc Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2023, dự kiễn diễn ra ngày 17/11/2023, tại Quảng trường Phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ.

Lễ hội Thương hiệu sản phẩm Thời trang Việt năm 2023 có quy mô gần 150 gian hàng được trang trí theo mô hình phố cổ trước gian hàng; khu trưng bày sản phẩm (Khu trình diễn dệt may của các nghệ nhân, làng nghề và khu triển lãm trưng bày các sản phẩm thời trang tiêu biểu); 4 khu tiểu cảnh (mô hình Khuê Văn Các, làng cổ Đường Lâm, Tháp rùa Hoàn Kiếm, cầu Long Biên), diễn ra từ ngày 17 đến ngày 21/11/2023, tại không gian phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Nông dân thu hoạch lúa mỳ trên cánh đồng ở vùng Stavropol, Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nga đề xuất thành lập sàn giao dịch ngũ cốc BRICS

Nga, quốc gia xuất khẩu lúa mỳ lớn nhất thế giới, đã đề xuất thành lập một sàn giao dịch ngũ cốc BRICS, sau này có thể mở rộng sang giao dịch các mặt hàng chính khác như dầu, khí đốt và kim loại.