Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là thị trường xuất khẩu tiềm năng

Với lợi thế đã thiết lập các cơ sở sản xuất tại Việt Nam cũng như một số nền kinh tế mới nổi khác, các nhà sản xuất Hàn Quốc kỳ vọng có thể gia tăng lượng hàng xuất khẩu trong thời gian tới.
Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là thị trường xuất khẩu tiềm năng ảnh 1Sản xuất điện thoại di động tại Công ty Samsung Việt Nam Thái Nguyên. (Ảnh: Danh Lam/TTXVN)

Ngày 6/10, Cơ quan xúc tiến đầu tư-thương mại Hàn Quốc (KOTRA) cho biết trong bối cảnh xuất khẩu của nước này sang Trung Quốc, Nga và các nền kinh tế lớn mới nổi khác từ đầu năm tới nay giảm sút thì xuất khẩu sang Việt Nam, Saudi Arabia và một số nước khác đã tăng lên mức hai con số, đồng thời thúc giục các nhà xuất khẩu chú ý hơn tới các thị trường này.

 

Xuất khẩu của Hàn Quốc sang Việt Nam trong 8 tháng đầu năm nay đã tăng 30,2% so với cùng kỳ năm ngoái, đối với Saudi Arabia là 22%. Sự tăng trưởng mạnh mẽ này ghi dấu ấn trong bối cảnh xuất khẩu nói chung của Hàn Quốc trong giai đoạn trên giảm 6,1%.

Người phát ngôn của KOTRA cho rằng các nhà xuất khẩu Hàn Quốc cần tăng cường thâm nhập khi các nước này đang có đà tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ.

Theo KOTRA, với lợi thế đã thiết lập các cơ sở sản xuất tại Việt Nam, Mexico, Cộng hòa Séc và nhiều nền kinh tế mới nổi khác, các nhà sản xuất Hàn Quốc hiện đang cung cấp nhiều loại linh kiện công nghiệp và bán thành phẩm sang cơ sở sản xuất ở các nước này, qua đó làm gia tăng lượng hàng xuất khẩu.

Hàn Quốc kỳ vọng xuất khẩu sang các thị trường trên sẽ tiếp tục gia tăng trong bối cảnh có thêm nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đang hướng ra nước ngoài./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Nông dân thu hoạch lúa mỳ trên cánh đồng ở vùng Stavropol, Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nga đề xuất thành lập sàn giao dịch ngũ cốc BRICS

Nga, quốc gia xuất khẩu lúa mỳ lớn nhất thế giới, đã đề xuất thành lập một sàn giao dịch ngũ cốc BRICS, sau này có thể mở rộng sang giao dịch các mặt hàng chính khác như dầu, khí đốt và kim loại.