Vài năm trở lại đây, người tiêu dùng Việt đã có nhiều lựa chọn hơn bởi khá nhiều hãng bia quốc tế thâm nhập. Ở phân khúc cao cấp, bia tươi ngày càng trở nên phổ biến, cạnh tranh khốc liệt.
Gần 10 năm trước, trong khi bia tươi được tiêu thụ tại các quầy bar hoặc nhà hàng ở trung tâm TP.HCM thì giới lao động bình dân thường chọn bia hơi bởi giá thành phù hợp.
Theo một đại diện mảng bia tươi của Công ty Sapporo Việt Nam, bia tươi thường được áp dụng công nghệ lọc vi sinh trước khi chiết rót vào bình chứa bằng inox thay cho công đoạn thanh trùng như bia lon (chai).
Công nghệ lọc vi sinh này giúp bia giữ được hương vị tinh túy, thơm ngon và độ tươi nguyên thủy. Do đó, người tiêu dùng ngày càng đánh giá cao chất lượng bia tươi, đặc biệt với khách có gu thưởng thức và đòi hỏi khắt khe về chất lượng, hương vị lẫn trình bày đẹp mắt.
Ngoài một số dòng bia tươi được nhập từ nước ngoài như Tiệp, Đức… đang có nhóm khách hàng riêng, nhiều hãng đang khẩn trương tung ra dòng bia tươi sau một thời gian chỉ tập trung sản xuất, kinh doanh bia lon (chai). Điều đó chứng tỏ, các hãng bia đã nhắm đến thị trường đầy tiềm năng và có tốc độ phát triển rất nhanh này.
Chính thức gia nhập thị trường năm 2011, Sapporo được người tiêu dùng Việt biết đến là một trong những nhà sản xuất bia danh tiếng thế giới với sản phẩm bia đóng chai, lon và bia tươi cao cấp. Tất thảy được sản xuất theo tiêu chuẩn và quy trình nghiêm ngặt của Nhật.
Hai năm trở lại đây, Sapporo đã chủ động đầu tư thiết bị, huấn luyện quy trình chiết rót bia tươi cho hàng trăm điểm bán (nhà hàng, quán bar, sân gôn, beer club…) như một cách thúc đẩy thị trường tiềm năng và nhiều cơ hội này tăng trưởng./.