Hình ảnh người dân hào hứng đi thử tàu đường sắt Cát Linh-Hà Đông
Sáng 11/8, Tổng thầu dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông là Công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc đã tổ chứcchuyến tàu chạy thử nghiệm vận hành từ ga Cát Linh đến ga Yên N
Sáng 11/8, Tổng thầu dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông là Công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc đã tổ chứcchuyến tàu chạy thử nghiệm vận hành từ ga Cát Linh đến ga Yên Nghĩa. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Các bảng hướng dẫn trên trên toa tàu đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông bằng tiếng Việt và tiếng Anh. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Bảng hướng dẫn điểm dừng ở các ga bằng tiếng Việt và tiếng Anh. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Hành khách đi thử là cán bộ công nhân viên và người nhà của các đơn vị thi công dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Hàng trăm người dân cả người già và trẻ em đã rất hào hứng tham gia chuyến đi thử. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Hàng trăm người dân cả người già và trẻ em đã rất hào hứng tham gia chuyến đi thử. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Tàu đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đi qua đường vành đai 3 . (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Một toa tàu có thể chứa được hơn 100 người. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Dự án có 13 đoàn tàu, mỗi đoàn 4 toa. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Đoàn tàu chạy không dừng từ ga Cát Linh đến ga Yên Nghĩa và ngược lại hết khoảng gần 40 phút. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông dài 13km, điểm đầu tại ga Cát Linh, điểm cuối tại ga Yên Nghĩa (Hà Đông). (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Thời gian khai thác 3-5 phút mỗi chuyến, tốc độ thiết kế tối đa 80 km/giờ, tốc độ khai thác bình quân là 35 km/giờ. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Rất đông trẻ em đi thử tàu đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Người dân lên tàu để đi thử. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Người dân lên tàu để đi thử. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông đã được đóng điện trên toàn tuyến để phục vụ công tác thi công, kiểm tra, vận hành, chạy thử đơn động, liên động cho từng chuyên ngành thiết bị.
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông (Hà Nội) đã bước vào giai đoạn hoàn thiện và được đóng điện trên toàn tuyến để phục vụ công tác thi công, kiểm tra, vận hành, chạy thử.
Sau 10 năm mở rộng địa giới hành chính, hợp nhất Hà Nội-Hà Tây, tính đến tháng 5, mạng lưới vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn thành phố đã phát triển khoảng hơn 110 tuyến.
Liên quan đến một số nhà ga thuộc dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông có đề tên biển nhà ga bằng song ngữ tiếng Việt và tiếng Trung Quốc, Ban Quản lý dự án đường sắt xác định đây chỉ là biển tạm thời.
Tuyến đường sắt đô thị đầu tiên Cát Linh-Hà Đông của Hà Nội đưa vào vận hành, khai thác sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông và khuyến khích người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng.