Hơn 10.000 người tiêu dùng Australia sẽ dùng thử gạo Việt Nam

Theo chương trình xúc tiến thương hiệu gạo Việt Nam tại Australia được tổ chức từ ngày 18/8 đến 27/9, 10.000 túi gạo Ban Mai Cung Đình sẽ được tặng cho các khách hàng Australia.
Hơn 10.000 người tiêu dùng Australia sẽ dùng thử gạo Việt Nam ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: congthuong.vn)

Hơn 10.000 người tiêu dùng tại Australia sẽ có dịp thưởng thức gạo Việt Nam thông qua Chương trình xúc tiến thương hiệu gạo Việt Nam có tên “Vietnam, Land of World’s Best Rice” (Việt Nam, vùng đất của gạo ngon nhất thế giới).

Chương trình do Thương vụ Việt Nam tại Australia phối hợp với Công ty M-Import, Hệ thống siêu thị MCQ và Công ty AusViet thực hiện cùng với các hoạt động triển lãm gạo trực tuyến, hoạt động ‘Mời bạn dùng cơm Việt” cũng sẽ được tổ chức.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, 7 tháng năm 2021, trong bối cảnh nước này giảm mạnh nhập gạo từ thế giới, nhưng gạo Việt Nam xuất khẩu sang Australia lại tăng trưởng ấn tượng lên đến 37,03% về kim ngạch so với cùng kỳ.

Nguyên nhân do gạo Việt Nam có chất lượng ngày càng cao cùng với nỗ lực xây dựng thương hiệu đến người tiêu dùng cuối; đồng thời, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam ngày càng có kết quả.

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu nông sản theo chỉ đạo của Bộ Công Thương, Thương vụ Việt Nam tại Australia sẽ phối hợp tổ chức chuỗi sự kiện để xúc tiến thương hiệu và kết nối giao thương kể từ ngày 18/8-27/9/2021.

[Xuất khẩu gạo kỳ vọng những tín hiệu tốt khi dịch được kiểm soát]

Theo chương trình, 10.000 túi gạo Ban Mai Cung Đình là nhãn hiệu nổi tiếng, được người tiêu dùng tại bang Tây Australia đánh giá rất cao về chất lượng sẽ được nhà phân phối M-Import và hệ thống siêu thị MCQ đảm nhiệm tặng 10.000 khách hàng dùng thử.

Tại Melbourne, hàng trăm phần quà gạo dùng thử nhãn hàng ST25, gạo thơm Jasmine Vilaconic cũng sẽ được tặng, khuyến mại do Công ty AusViet triển khai.

Bên cạnh đó tại Sydney, sự kiện “Mời bạn dùng cơm Việt” bằng các loại gạo Việt có tại thị trường Australia cũng sẽ được lên kế hoạch tổ chức nhưng căn cứ điều kiện giãn cách xã hội.

Một triển lãm trực tuyến gạo Việt Nam cũng sẽ được tổ chức vào cuối chương trình nằm trong khuôn khổ triển lãm Nguồn hàng Việt Nam ngành nông thuỷ sản để kết nối giao thương. Cơ quan Thương vụ sẽ tiếp tục đẩy mạnh truyền thông về hình ảnh, thông tin “Việt Nam, vùng đất của gạo ngon nhất thế giới.”

Danh sách doanh nghiệp đủ điều kiện xuất khẩu gạo cũng đã được trợ lý ảo của Thương vụ (chatbot) tự động giới thiệu nhà nhập khẩu Australia.

Thống kê từ Thương vụ Việt Nam tại Australia, mặc dù Việt Nam và Australia đang bị ảnh hưởng bởi dịch COVID19 nhưng xuất khẩu nông thuỷ sản Việt Nam sang nước này vẫn tăng trưởng mạnh.

Cụ thể, sau 7 tháng xuất khẩu nông sản rau quả tăng hơn 45% , xuất khẩu thuỷ sản tăng hơn 53% so với cùng kỳ năm 2020./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Nông dân thu hoạch lúa mỳ trên cánh đồng ở vùng Stavropol, Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nga đề xuất thành lập sàn giao dịch ngũ cốc BRICS

Nga, quốc gia xuất khẩu lúa mỳ lớn nhất thế giới, đã đề xuất thành lập một sàn giao dịch ngũ cốc BRICS, sau này có thể mở rộng sang giao dịch các mặt hàng chính khác như dầu, khí đốt và kim loại.