Ngày 9/9, tại Trung tâm Triển lãm Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại VINEXAD phối hợp với Hội Lương thực Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh (FFA) và các đơn vị đã khai mạc Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực Phẩm - Đồ uống - Máy móc - Bao bì đóng gói lần thứ 19 (VietFood & Beverage - ProPack Vietnam 2015).
Triển lãm này lả nơi các doanh nghiệp hay các nhãn hàng lớn có nhiều cơ hội để quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác, học hỏi kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ hay nhượng quyền thương hiệu. Các hoạt động tại triển lãm taọ điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận, mở rộng, phát triển thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước; tạo động lực để đổi mới công nghệ thông qua ý kiến nhận xét trực tiếp từ khách hàng.
Sau 18 năm tổ chức, Triển lãm VietFood & Beverage - ProPack Vietnam 2015 đã thu hút 350 công ty, tập đoàn đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ (Ai Cập, Ấn Độ, Ba Lan, Bỉ, Đài Loan, Đan Mạch, Đức, Hàn Quốc, Indonesia, Italia, Lithuania, Malaysia, Nam Phi, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Thái Lan Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, Australia và Việt Nam).
Các ngành hàng trưng bày tại triển lãm bao gồm: hàng nông sản (rau quả, chè, cà phê, hạt tiêu, hạt điều...); thủy hải sản tươi và chế biến; Rau củ quả; Thực phẩm chế biến và đồ uống (bánh kẹo các loại, bơ, sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến sẵn, phụ gia và gia vị, đồ uống các loại, thực phẩm chức năng...).
Theo Ban tổ chức, những tên tuổi lớn trong lĩnh vực này đã tham gia đều đặn hàng năm như Vissan, Cánh đồng Vàng, Yến sào Nha Trang, Yến sào Khánh Hòa, Thực phẩm Dân Ôn (chuyên xuất khẩu hạt điều), …
Đặc biệt năm nay, trong khuôn khổ của triển lãm, Lễ hội Đồ Uống 2015 có sự tham gia của các thương hiệu nổi tiếng như Bia Hà Nội, Bia Việt Nam, Cocacola, Bidrico, Halico, tập đoàn Krones v.v… và các nhãn hàng đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam như Tân Hiệp Phát, Bia Sài Gòn, Habeco, Nhựa Duy Tân.
Tại Lễ Hội Đồ Uống các vị khách quốc tế và trong nước có thể thưởng thức miễn phí đồ uống tại các gian hàng được dàn dựng đặc biệt quy mô, mang phong cách riêng của từng nhãn hàng. Sẽ có cuộc thi “Nếm thử Bia - đoán thương hiệu”, giao lưu phong cách uống và nhận quà tặng từ các nhà tài trợ.
Ngoài ra, triển lãm còn có một chuỗi các sự kiện khác như các hội thảo giao thương chuyên đề giữa các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài; trình diễn ẩm thực; giao lưu và nhận quà tặng từ nhà tài trợ; chương trình tham quan nhà máy thực phẩm… Những hoạt động này nhằm cung cấp cho các doanh nghiệp tham gia và khách hàng những thông tin cập nhật về thị trường, sản phẩm, dịch vụ và các cơ hội xúc tiến thương mại và đầu tư mở rộng./.