Ngày 30/9, Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức khai trương và đưa vào hoạt động Trung tâm Phục vụ Hành chính Công tỉnh, tại địa chỉ số 26 Hoàng Hoa Thám, phường Lộc Thọ, thành phố Nha Trang.
Trung tâm Phục vụ Hành chính Công tỉnh Khánh Hòa sẽ thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết đối với 1.395 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban Nhân dân tỉnh và Ban Quản lý Khu Kinh tế Vân Phong, 194 thủ tục hành chính giải quyết của Cục Thuế tỉnh, Bảo hiểm Xã hội tỉnh Khánh Hòa.
Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa Lê Hữu Hoàng nhấn mạnh Trung tâm Phục vụ Hành chính Công đi vào hoạt động sẽ góp phần tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.
Thông qua nền tảng hành chính minh bạch, hiệu quả sẽ góp phần tạo điều kiện thu hút đầu tư phát triển, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế toàn diện, tạo tiền đề quan trọng để tỉnh Khánh Hòa tiếp tục phát triển theo tinh thần Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị về Xây dựng và Phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
[Kinh nghiệm cải cách hành chính: Nhìn từ Quảng Ninh]
Ông Lê Hữu Hoàng đề nghị Trung tâm Phục vụ Hành chính Công tỉnh Khánh Hòa thực hiện nghiêm quy chế tổ chức hoạt động, triệt để ứng dụng công nghệ thông tin, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc cho người dân, doanh nghiệp, đảm bảo đúng quy trình, thời gian quy định; thực hiện đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, người dân thực chất, khách quan, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo chất lượng, hiệu quả công việc.
Chánh Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh kiêm Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính Công tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Thanh Hà, cho biết Trung tâm là nơi tập trung tất cả công chức, viên chức một cửa của các cơ quan, ban, ngành trên toàn địa bàn tỉnh, là nơi trực tiếp tiếp xúc với người dân và doanh nghiệp đến giải quyết thủ tục hành chính.
Trung tâm phấn đấu không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, nâng cao chất lượng các chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước tại địa phương./.