Chuỗi cửa hàng bán đồ ăn nhanh McDonald's đang cân nhắc bán một phần công ty khởi nghiệp kỹ thuật số Dynamic Yield mà họ đã mua hai năm trước nhằm thúc đẩy các đơn đặt hàng ở các cửa hàng.
Ban đầu, McDonald's đã tìm đến lĩnh vực kinh doanh trí tuệ nhân tạo để cung cấp các chương trình khuyến mãi kỹ thuật số được cá nhân hóa cho người tiêu dùng, điều sẽ thay đổi tùy theo thời gian trong ngày, thời tiết và thời gian chờ đợi.
Theo Liad Agmon, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Dynamic Yield, việc bán một phần công ty nhiều tiềm năng này đã được thảo luận từ đầu và bây giờ là thời điểm thích hợp để khám phá khả năng đó.
[McDonald's đối mặt với một giai đoạn phục hồi đầy chông gai, đắt đỏ]
McDonald's cho biết họ đã đưa công nghệ của Dynamic Yield vào sử dụng tại một số thị trường trên thế giới và sẽ tiếp tục làm như vậy, đồng thời vẫn tiến hành thử nghiệm phương pháp tiếp cận mới để phục vụ tốt hơn nhu cầu thay đổi của khách hàng.
Việc McDonald's mua Dynamic Yield vào năm 2019 với giá hơn 300 triệu USD là thương vụ mua lớn nhất của tập đoàn này có trụ sở tại Mỹ trong nhiều năm.
Các giám đốc điều hành của công ty đã miêu tả nó như một yếu tố chính trong chiến lược kỹ thuật số của McDonald/s./.