McDonald’s Corp lên kế hoạch ngừng việc mở lại dịch vụ ăn uống tại nhà hàng tại Mỹ trong 21 ngày giữa bối cảnh số ca lây nhiễm COVID-19 tại nước này gia tăng.
Trong suốt thời gian Mỹ triển khai các biện pháp phong tỏa, các nhà hàng bán đồ ăn nhanh đã phải hạn chế hoạt động, dẫn đến việc doanh thu sụt giảm.
Gần 99% số nhà hàng của McDonald’s tại Mỹ phục vụ theo hình thức drive-through (cho phép khách hàng mua sản phẩm mà không cần rời khỏi xe), giao hàng và mang về.
[Làn sóng lây nhiễm mới COVID-19 đe dọa làm chệch hướng kinh tế Mỹ]
Số lượng ca lây nhiễm COVID-19 tại Mỹ đã tăng và một số bang ở tâm dịch tại Mỹ đã dừng lại nỗ lực giảm hạn chế hoạt động kinh doanh.
Joe Erlinger, Chủ tịch của McDonald’s tại Mỹ và Mark Selebra, người đứng đầu Liên minh Lãnh đạo Franchise Quốc gia Mỹ, trong một lá thư cho biết một lần nữa khả năng thích nghi của các doanh nghiệp Mỹ lại bị thử thách với số lượng ca lây nhiễm COVID-19 tăng 65% trong hai tuần vừa qua.
Số liệu mới nhất cho thấy doanh thu trong quý 1/2020 của McDonald's đạt 4,71 tỷ USD, lợi nhuận ròng đạt 1,11 tỷ USD, tương đương lợi nhuận đạt 1,47 USD/cổ phiếu, giảm so với mức 1,33 tỷ USD, tương đương 1,72 USD/cổ phiếu, trong cùng kỳ năm 2019./.