Nhà hàng Mirazur của Pháp, do đầu bếp người Argentina Mauro Colagreco điều hành, đã xuất sắc giành được vị trí số một trên bảng xếp hạng tốp 50 nhà hàng tốt nhất thế giới năm 2019 được tạp chí Restaurant của Anh công bố trong ngày 25/6.
Đây cũng là lần đầu tiên một nhà hàng của Pháp giành được giải thưởng uy tín này.
Nằm ở vùng Menton, miền Nam nước Pháp, nhà hàng Mirazur phục vụ những món ăn thượng hạng, được lấy cảm hứng từ biển cả, núi non và chính khu vườn của bếp trưởng Colagreco.
Chỉ cách đấy vài tháng, Mirazur đã đạt danh hiệu nhà hàng 3 sao Michelin - thứ hạng cao nhất trong tiêu chuẩn đánh giá chất lượng của dòng ẩm thực cao cấp trên toàn thế giới.
[Thực đơn mới tinh tế và ấn tượng của nhà hàng trăm tuổi Le Beaulieu]
Bước lên bục nhận giải cùng người vợ người Brazil và đội ngũ nhân viên của mình tại lễ trao giải được tổ chức ở Singapore, vị bếp trưởng Colagreco mặc một chiếc áo lớn có in hình bốn lá cờ của Argentina, Brazil, Pháp và Italy.
Ông chia sẻ: "Chiếc áo này đại diện cho Mirazur và một phong cách ẩm thực mới ở Pháp." Ông cũng bày tỏ lòng biết ơn tới nước Pháp đã cho ông được thể hiện mình thông qua việc nấu ăn, tới Argentina vì những "ký ức thời thơ ấu," tới Brazil - đất nước đã tặng cho ông "tình yêu của cuộc đời mình" và tới Italy - quê hương của một nửa đội ngũ cộng tác cùng ông. Ông cũng gửi lời cảm ơn tới đội ngũ của mình cũng như những thực khách đã ủng hộ nhà hàng trong suốt 13 năm qua.
Trong khi đó, vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng thuộc về nhà hàng Noma ở thủ đô Copenhagen của Đan Mạch. Nhà hàng này thu hút thực khách sành ăn từ khắp mọi nơi bởi những món ăn độc đáo chế biến từ những nguyên liệu thô sơ có sẵn và vô cùng an toàn, bổ dưỡng cho sức khỏe.
Các vị trí tiếp theo trong tốp 5 lần lượt là nhà hàng Asador Etxebarri ở xứ Basque (Tây Ban Nha), Gaggan ở thủ đô Bangkok (Thái Lan) và Geranium ở Copenhagen (Đan Mạch).
Ra đời vào năm 2002, giải thưởng thường niên 50 nhà hàng tốt nhất thế giới nhằm vinh danh những nhà hàng xuất sắc nhất trong giới ẩm thực. Lễ công bố và trao giải thưởng năm nay được tạp chí Restaurant thuộc hãng truyền thông William Reed Media tổ chức lần đầu tiên tại một quốc gia châu Á là Singapore.
Bảng xếp hạng được quyết định dựa trên phiếu bầu của hơn 1.000 chuyên gia ẩm thực, đầu bếp, chủ nhà hàng và những nhân vật làm trong lĩnh vực ẩm thực trên khắp thế giới. Mỗi người có quyền bầu 10 phiếu cho nhà hàng mà mình đã từng đến trong vòng 18 tháng gần đấy nhất song không được bầu quá 4 phiếu cho nhà hàng không nằm ở đất nước mình đang sống./.