Nam Phi chuẩn bị ra mắt hãng hàng không nội địa Lift Airline

Trong giai đoạn đầu, Lift Airlines sẽ phục vụ 7 chuyến khứ hồi một ngày từ sân bay Johannesburg đến Cape Town và George, hai thành phố du lịch nổi tiếng của Nam Phi.
Nam Phi chuẩn bị ra mắt hãng hàng không nội địa Lift Airline ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: businesstech.co.za)

Nam Phi chuẩn bị ra mắt hãng hàng không nội địa hoàn toàn mới giữa lúc đại dịch COVID-19 đang khiến nhiều hãng hàng không lâu đời ở quốc gia châu Phi khốn đốn vì doanh thu sụt giảm nghiêm trọng do ít khách.

Theo phóng viên TTXVN thường trú tại Pretoria, hãng hàng không Lift Airline thông báo bắt đầu từ ngày 10/11 sẽ cho phép khách đặt vé trực tuyến trong khi chuyến bay đầu tiên sẽ khởi hành từ ngày 10/12 tới.

Trong giai đoạn đầu, Lift Airlines sẽ phục vụ 7 chuyến khứ hồi một ngày từ sân bay Johannesburg đến Cape Town và George, hai thành phố du lịch nổi tiếng của Nam Phi.

Lý giải về kế hoạch ra mắt hãng hàng không mới trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại Nam Phi, Giám đốc điều hành (CEO) Gidon Novick của Lift Airline cho biết hãng đón đầu lượng du khách dự kiến sẽ tăng vọt trong dịp nghĩ lễ cuối năm bắt đầu từ trung tuần tháng 12 tới.

Ngoài ra, giá vé của Lift Airline sẽ cạnh tranh hơn, cùng chính sách đặt vé linh động.

[Dịch COVID-19 kéo nền kinh tế Nam Phi trượt dốc chưa từng thấy]

Đặc biệt, theo ông Novick, hành khách đã đặt vé của Lift Airline có thể thay đổi thời điểm bay bất cứ lúc nào và bao nhiêu lần tùy thích, một chính sách mà không phải hãng hàng không nào cũng có thể áp dụng.

Tuy nhiên, CEO Lift Airline nhấn mạnh Lift Airline sẽ không áp dụng chính sách cạnh tranh với các hãng hàng không khác bằng mọi giá, mà "sẽ đưa thêm nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng và coi đây là lợi thế cạnh tranh của mình."

Ngoài kết nối Johannesburg với Cape Town và George, trong thời gian tới Lift Airline sẽ mở thêm đường bay tới những thành phố lớn khác như Durban và Port Elizabeth.

Với đội bay gồm 3 chiếc Airbus A340 hoạt động trong giai đoạn đầu, Lift Airline được thành lập theo mô hình liên doanh giữa Gidon Novick, cựu CEO của hãng hàng không nội địa Kukula, cựu CEO Uber Nam Phi Jonathan Ayache và tập đoàn cho thuê máy bay Global Airways.

Liên quan đến ngành hàng không Nam Phi, hồi cuối tháng 10, chính phủ nước này thông báo sẽ chi khẩn cấp 10,5 tỷ rand (640 triệu USD) nhằm giải cứu hãng hàng không quốc gia South African Airways (SAA) đang trên bờ vực phá sản sau nhiều năm làm ăn thua lỗ.

Kể từ đầu năm đến nay, đây là lần thứ hai chính phủ Nam Phi thực hiện việc "giải cứu" SAA, sau khi đã chi tới 16,4 tỷ rand hồi tháng Hai để giúp SAA trang trải khẩn cấp những khoản nợ đọng lớn và lãi suất ngân hàng.

Đại dịch COVID-19 cũng đã khiến một loạt hãng hàng không nội địa khác của Nam Phi như Kukula, Mango, Comair, Airlink gặp rất nhiều khó khăn trong kinh doanh do lượng khách sụt giảm nghiêm trọng, một số hãng đã buộc phải cắt giảm đường bay và thậm chí tạm dừng hoạt động trong thời gian qua./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Nông dân thu hoạch lúa mỳ trên cánh đồng ở vùng Stavropol, Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nga đề xuất thành lập sàn giao dịch ngũ cốc BRICS

Nga, quốc gia xuất khẩu lúa mỳ lớn nhất thế giới, đã đề xuất thành lập một sàn giao dịch ngũ cốc BRICS, sau này có thể mở rộng sang giao dịch các mặt hàng chính khác như dầu, khí đốt và kim loại.