Triển lãm ‘Sành’ khai mạc tối 8/11, giới thiệu tới công chúng hơn 80 tác phẩm của 5 tác giả đều là giảng viên Trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp. Trong số đó nhiều họa sĩ đã từng tham gia những triển lãm uy tín trong và ngoài nước và đạt được nhiều giải thưởng cho các tác phẩm về gốm. (Ảnh: Minh Thu/Vietnam+)
Triển lãm ‘Sành’ khai mạc tối 8/11, giới thiệu tới công chúng hơn 80 tác phẩm của 5 tác giả đều là giảng viên Trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp. Trong số đó nhiều họa sĩ đã từng tham gia những triển lãm uy tín trong và ngoài nước và đạt được nhiều giải thưởng cho các tác phẩm về gốm. (Ảnh: Minh Thu/Vietnam+)
 Đó là họa sỹ Phan Thanh Sơn (1974) đến từ Khoa Mỹ thuật truyền thống, từng có 4 triển lãm cá nhân có tên ‘Chơi đất’, họa sỹ Ngô Bá Hoàng (1974) thuộc Khoa Trang trí nội ngoại thất, họa sỹ Vũ Hữu Nhung (1975) - Khoa Trang trí nội ngoại thất – là người gây dựng thương hiệu gốm Phù Lãng, họa sỹ Hoàng Văn Tùng (1983) đến từ Khoa Trang trí nội ngoại thất và họa sỹ Lê Văn Khuy (1983) của Khoa Mỹ thuật cơ sở. (Ảnh: Minh Thu/Vietnam+)
Đó là họa sỹ Phan Thanh Sơn (1974) đến từ Khoa Mỹ thuật truyền thống, từng có 4 triển lãm cá nhân có tên ‘Chơi đất’, họa sỹ Ngô Bá Hoàng (1974) thuộc Khoa Trang trí nội ngoại thất, họa sỹ Vũ Hữu Nhung (1975) - Khoa Trang trí nội ngoại thất – là người gây dựng thương hiệu gốm Phù Lãng, họa sỹ Hoàng Văn Tùng (1983) đến từ Khoa Trang trí nội ngoại thất và họa sỹ Lê Văn Khuy (1983) của Khoa Mỹ thuật cơ sở. (Ảnh: Minh Thu/Vietnam+)
 Họa sỹ Phan Thanh Sơn cho biết tựa đề triển lãm tái hiện chặng đường dài sáng tạo trên các chất liệu khác nhau. Với Sành 2022, nhóm tác giả muốn đưa công chúng khám phá vẻ đẹp của gốm. (Ảnh: Minh Thu/Vietnam+)
Họa sỹ Phan Thanh Sơn cho biết tựa đề triển lãm tái hiện chặng đường dài sáng tạo trên các chất liệu khác nhau. Với Sành 2022, nhóm tác giả muốn đưa công chúng khám phá vẻ đẹp của gốm. (Ảnh: Minh Thu/Vietnam+)
 Nếu như đất nung phô diễn được sức mạnh của hình khối với sắc đỏ đặc trưng của mình, sứ thể hiện được cái mỹ miều yểu điệu sau cùng của nghệ thuật gốm, thì sành hàm chứa trong nó cả một hành trình trong sự chuyển mình của nghệ thuật gốm từ đất nung đến sứ, từ vẻ mộc mạc chân chất của sành nâu, đến sự biến ảo khôn lường của hình khối trong cái sâu thẳm của lớp men trên sành trắng. (Ảnh: Minh Thu/Vietnam+)
Nếu như đất nung phô diễn được sức mạnh của hình khối với sắc đỏ đặc trưng của mình, sứ thể hiện được cái mỹ miều yểu điệu sau cùng của nghệ thuật gốm, thì sành hàm chứa trong nó cả một hành trình trong sự chuyển mình của nghệ thuật gốm từ đất nung đến sứ, từ vẻ mộc mạc chân chất của sành nâu, đến sự biến ảo khôn lường của hình khối trong cái sâu thẳm của lớp men trên sành trắng. (Ảnh: Minh Thu/Vietnam+)
5 họa sỹ ở những chuyên ngành khác nhau đem đến những phong cách, cá tính rất riêng để từ đó công chúng có thể tự khám phá ra những nét đẹp ẩn sâu của gốm. (Ảnh: Minh Thu/Vietnam+)
5 họa sỹ ở những chuyên ngành khác nhau đem đến những phong cách, cá tính rất riêng để từ đó công chúng có thể tự khám phá ra những nét đẹp ẩn sâu của gốm. (Ảnh: Minh Thu/Vietnam+)
Tác phẩm 'Gió cao nguyên' của nghệ sỹ Phan Thanh Sơn. (Ảnh: Minh Thu/Vietnam+)
Tác phẩm 'Gió cao nguyên' của nghệ sỹ Phan Thanh Sơn. (Ảnh: Minh Thu/Vietnam+)
Đàn cá của nghệ sỹ Vũ Hữu Nhung. (Ảnh: Minh Thu/Vietnam+)
Đàn cá của nghệ sỹ Vũ Hữu Nhung. (Ảnh: Minh Thu/Vietnam+)
Tác phẩm Giấc mơ của Mị. (Ảnh: Minh Thu/Vietnam+)
Tác phẩm Giấc mơ của Mị. (Ảnh: Minh Thu/Vietnam+)
Cụm tác phẩm ‘Túi sách’ của nghệ sỹ Vũ Hữu Nhung. Anh khai thác vốn dân gian, rút kinh nghiệm từ những gì đã có. Nghệ sỹ cho hay quá trình nung cũng phụ thuộc vào sự may mắn, chính là ở câu chuyện hỏa biến. Ở các lò truyền thống thường có hiện tượng bay men, nhưng khi nung đốt tự nhiên thì men từ chum, vại và các đồ khác bay sang, bám vào thì tạo thành các sản phẩm tự nhiên và nghệ sỹ không thể làm lại cái thứ hai. (Ảnh: Minh Thu/Vietnam+)
Cụm tác phẩm ‘Túi sách’ của nghệ sỹ Vũ Hữu Nhung. Anh khai thác vốn dân gian, rút kinh nghiệm từ những gì đã có. Nghệ sỹ cho hay quá trình nung cũng phụ thuộc vào sự may mắn, chính là ở câu chuyện hỏa biến. Ở các lò truyền thống thường có hiện tượng bay men, nhưng khi nung đốt tự nhiên thì men từ chum, vại và các đồ khác bay sang, bám vào thì tạo thành các sản phẩm tự nhiên và nghệ sỹ không thể làm lại cái thứ hai. (Ảnh: Minh Thu/Vietnam+)
Bộ đĩa gốm của họa sỹ Trần Mạnh Linh. (Ảnh: Minh Thu/Vietnam+)
Bộ đĩa gốm của họa sỹ Trần Mạnh Linh. (Ảnh: Minh Thu/Vietnam+)
Người xem say mê chụp ảnh lại các tác phẩm. (Ảnh: Minh Thu/Vietnam+)
Người xem say mê chụp ảnh lại các tác phẩm. (Ảnh: Minh Thu/Vietnam+)
Cụm tác phẩm Hạ vàng của họa sỹ Lê Văn Khuy. (Ảnh: Minh Thu/Vietnam+)
Cụm tác phẩm Hạ vàng của họa sỹ Lê Văn Khuy. (Ảnh: Minh Thu/Vietnam+)
Cụm tác phẩm ‘Cá sấu’ của nghệ sỹ Vũ Hữu Nhung. (Ảnh: Minh Thu/Vietnam+)
Cụm tác phẩm ‘Cá sấu’ của nghệ sỹ Vũ Hữu Nhung. (Ảnh: Minh Thu/Vietnam+)
Tác phẩm ‘Quý bà’ của nghệ sỹ Hoàng Văn Tùng. (Ảnh: Minh Thu/Vietnam+)
Tác phẩm ‘Quý bà’ của nghệ sỹ Hoàng Văn Tùng. (Ảnh: Minh Thu/Vietnam+)
Tác phẩm ‘Nắng chiều’ của Lê Văn Khuy. (Ảnh: Minh Thu/Vietnam+)
Tác phẩm ‘Nắng chiều’ của Lê Văn Khuy. (Ảnh: Minh Thu/Vietnam+)
Một góc triển lãm. Sành 2022 kéo dài đến 16/11 tại Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, 360 La Thành, Hà Nội. (Ảnh: Minh Thu/Vietnam+)
Một góc triển lãm. Sành 2022 kéo dài đến 16/11 tại Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, 360 La Thành, Hà Nội. (Ảnh: Minh Thu/Vietnam+)
0
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15

Ngắm tác phẩm gốm của giảng viên mỹ thuật tại triển lãm 'Sành 2022'

Triển lãm "Sành 2022" của nhóm giảng viên Đại học Mỹ thuật Công nghiệp diễn ra tại Hà Nội từ ngày 8-16/11, giới thiệu hơn 80 tác phẩm mang phong cách và đề tài khác nhau.