Khảo sát gần đây của công ty quảng cáo Nhật Bản Dentsu Inc. cho thấy Nhật Bản được du khách quốc tế bình chọn là quốc gia mà họ muốn quay lại nhất vì ẩm thực, văn hóa và cảnh quan thiên nhiên nơi đây.
Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, Dentsu đã tiến hành khảo sát trực tuyến tại 15 quốc gia và vùng lãnh thổ từ tháng Một đến tháng Ba, với sự tham gia của 7.460 người, trong độ tuổi từ 20-59.
Kết quả là Nhật Bản đứng đầu danh sách du khách muốn quay lại (với 34,6% số người khảo sát), tiếp theo là Singapore (14,7%), Mỹ (13%), Hàn Quốc (10,5%) và Anh (10,4%).
Theo kết quả khảo sát, 28,6% số người tham gia cho biết họ bị thu hút bởi nền ẩm thực đa dạng của Nhật Bản, trong khi 27,9% bị thu hút bởi văn hóa và 25,6% ấn tượng với cảnh quan thiên nhiên độc đáo.
Kết quả khảo sát cho thấy hoạt động du khách sẵn sàng trả tiền, trong đó cả dịch vụ của các nhà hàng bình dân phục vụ ẩm thực Nhật Bản, chiếm 41,4%. Trải nghiệm đi tàu cao tốc shinkansen cũng phổ biến.
Dentsu cho biết 5 điểm đến thu hút nhiều khách du lịch nhất là Tokyo, Osaka, Kyoto, Hiroshima và Hokkaido không thay đổi kể từ năm 2016.
Khi được hỏi lý do không đi du lịch đến vùng nông thôn Nhật Bản, nhiều người cho biết họ gặp phải rào cản ngôn ngữ, thiếu hiểu biết về các khu vực ngoài các thành phố lớn, cũng như thiếu thông tin về các hoạt động sẵn có ở vùng nông thôn./.
Chính sách chênh lệch giá kỳ lạ của Nhật Bản nhằm hỗ trợ ngành du lịch
Nhật Bản đã bắt đầu phải áp dụng chính sách mức giá chênh lệch để đảm bảo lượng du khách tăng vọt sẽ không gây ảnh hưởng tới người dân địa phương, vốn là những khách hàng thường xuyên và trung thành.