Trong hai tháng qua, chiến dịch “Đọc sách thật phong cách” tiếp tục nhận được sự hưởng ứng của nhiều “sao Việt" như: diva Mỹ Linh, danh hài Xuân Bắc, ca sỹ Văn Mai Hương, ca sỹ Hoàng Bách, diễn viên Ngọc Thanh Tâm, nhạc sỹ Châu Đăng Khoa và cựu huấn luyện viên Giọng hát Việt nhí Lưu Hương Giang…
Bên cạnh đó, chiến dịch còn thu hút sự chú ý, tham gia của nhiều nhân vật nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trong xã hội, hoạt động ở các lĩnh vực khác như: nhà văn (Nguyễn Xuân Khánh, Thuận), dịch giả (Trịnh Lữ, Nguyễn Quốc Vương), hoạt động xã hội-từ thiện (Trần Mai Anh - người sáng lập và điều phối chương trình “Thiện Nhân và những người bạn”), trí thức (Nguyễn Hoàng Ánh - chuyên gia giáo dục, Nguyễn Thị Hậu - nhà khảo cổ học), doanh nhân (Đỗ Cao Bảo - Phó Tổng giám đốc FPT)…
Không chỉ có vậy, nhiều nhà báo, MC nổi tiếng (nhà báo-bình luận viên bóng đá Trương Anh Ngọc, MC Phan Anh, MC Tùng Leo…) cũng đã đồng hành cùng “Đọc sách thật phong cách.”
[Chiến dịch hình ảnh về người nổi tiếng và sách đầu tiên ở Việt Nam]
Những người tham gia chiến dịch đã mang tới những thông điệp thú vị về ý nghĩa của sách và việc đọc sách với cuộc sống, gia đình họ. Với diva của làng nhạc Việt Mỹ Linh: “Sách vẫn luôn thú vị!” còn ca sỹ Hoàng Bách thì chia sẻ, sách là người bạn chung của anh và con trai.
Trong khi đó, nghệ sỹ Xuân Bắc cho rằng: “Hãy lựa chọn những cuốn sách phù hợp với mình để thực sự có phong cách khi đọc sách.”
Ở góc độ khác, dịch giả Nguyễn Quốc Vương chia sẻ quan điểm: “Ở Việt Nam hiện tại, đọc sách hay thích sách rất có thể bị coi là kỳ dị hay bị chê cười. Vì thế sẽ cần đến các phong trào 'từ dưới lên' để chuyển hóa tâm lý của đại chúng.”
Trước đó, chiến dịch“Đọc sách thật phong cách” chính thức khởi động vào ngày 7/1. Đây là chiến dịch hình ảnh về người nổi tiếng và sách đầu tiên tại Việt Nam.
Chiến dịch là hoạt động của dự án “Cùng đọc sách” - dự án phát triển văn hóa đọc của Trung tâm Hợp tác Trí tuệ Việt Nam (VICC), bao gồm các hoạt động: vận động xã hội về đọc sách, chương trình 1 triệu cuốn sách (quyên góp và tặng 1 triệu cuốn sách cho các trường học ở địa phương)…
Qua đó, ban tổ chức muốn góp phần đưa tới cho công chúng một ấn tượng khác về sách và việc đọc sách: sách cũng rất hiện đại, thời thượng và thân thiện chứ khôgn hề xa lạ, cũ kỹ như nhiều người vẫn nghĩ.
Đại diện ban tổ chức cho hay, chiến dịch sẽ kéo dài đến tháng hết tháng Ba với 100 nhân vật nổi tiếng. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 82 nhân vật nổi tiếng ở các lĩnh vực khác nhau trong xã hội tham gia chiến dịch.
Hình ảnh và thông điệp của các nhân vật được chia sẻ trực tiếp trên fanpage facebook.com/cungdocsachvicc/ và trang cá nhân của các nhân vật./.