Nỗ lực quảng bá trái cây Việt Nam tại thị trường Thái Lan

Sản phẩm vải thiều Lục Ngạn được ra mắt lần thứ hai tại Thái Lan sẽ giúp mang thêm trái cây Việt Nam vào Thái Lan cũng như thu hút khách du lịch từ các nước thứ 3 đến hai nước.
Nỗ lực quảng bá trái cây Việt Nam tại thị trường Thái Lan ảnh 1Các kệ hàng bày bán vải tươi Lục Ngạn (Bắc Giang) tại Trung tâm thương mại CentralWorld ở thủ đô Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: Đỗ Sinh/TTXVN)

Một lần nữa những trái vải thiều tươi ngọt chính vụ của vựa vải Lục Ngạn, Bắc Giang, lại có dịp chinh phục người tiêu dùng Thái Lan trong một sự kiện do Tập đoàn Bán lẻ Central Retail, một thành viên của Central Group Thái Lan, tổ chức ngày 12/7 tại Trung tâm thương mại CentralWorld ở Thủ đô Bangkok.

Phát biểu khai mạc sự kiện, bà Jariya Chirathivat, Phó Chủ tịch Central Group, nhấn mạnh Việt Nam là một trong những đối tác thương mại quan trọng nhất của Thái Lan và là một trong những quốc gia có tiềm năng xuất khẩu rau quả lớn nhất trong khối ASEAN.

Bà Jariya chia sẻ sự kiện “Vải thiều độc quyền Việt Nam” tiếp nối thành công của việc liên kết hợp tác và xây dựng mối quan hệ bền chặt giữa hai nước trong mùa thu hoạch vải thiều với những sản phẩm chất lượng lượng nhất trong năm.

Cùng tham dự sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành đánh giá cao Central Retail trong nỗ lực quảng bá trái cây Việt Nam tại thị trường Thái Lan, góp phần khôi phục hợp tác nông nghiệp giữa hai nước.

Đại sứ cho rằng việc sản phẩm vải thiều Lục Ngạn được ra mắt lần thứ hai tại Thái Lan sẽ giúp mang thêm trái cây Việt Nam vào Thái Lan cũng như thu hút khách du lịch từ các nước thứ 3 đến hai nước.

Đại sứ bày tỏ tin tưởng rằng với tâm huyết của các doanh nghiệp thúc đẩy hợp tác nông nghiệp giữa Việt Nam và Thái Lan, vải thiều Việt Nam sẽ gặt hái được nhiều thành công tại Thái Lan và mở rộng mạnh mẽ hơn ra thị trường quốc tế trong tương lai.

Năm nay, Central Retail đã xuất khẩu hơn 3 tấn vải thiều Lục Ngạn sang Thái Lan với đầy đủ logo nhãn mác cũng như các thông tin về chứng nhận GlobalGAP, tem chỉ dẫn địa lý.

[Vải tươi Việt Nam hiện diện tại hệ thống TTTM lớn nhất Thái Lan]

Sản phẩm vải thiều Việt Nam sẽ được Central đưa ra bày bán trên các quầy hàng của hệ thống siêu thị Tops và Tops Food Hall nằm trong các trung tâm thương mại của Central ở thủ đô Bangkok. Mỗi hộp vải thiều Việt Nam với trọng lượng 1kg sẽ được bán với mức giá 279 bath, tương đương 200.000 đồng.

Chia sẻ với phóng viên, Đại sứ Phan Chí Thành bày tỏ vui mừng khi tham dự sự kiện giới thiệu sản phẩm vải thiều Lục Ngạn tới người tiêu dùng ở Thái Lan. Đại sứ nhấn mạnh việc làm này nếu được triển khai thường xuyên sẽ trở thành một hướng đi rất là tốt trong hợp tác về nông nghiệp giữa hai nước.

Đại sứ cho rằng cần có sự phối hợp giữa các công ty xuất nhập khẩu, công ty thu mua, và các doanh nghiệp hoặc là bà con nông dân các địa phương trồng vải để làm sao tổ chức được thành một chuỗi cung ứng, bảo đảm rút ngắn tối đa thời gian đưa vải từ vườn cây đến kệ hàng tại Bangkok.

Nỗ lực quảng bá trái cây Việt Nam tại thị trường Thái Lan ảnh 2Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành phát biểu tại sự kiện. (Ảnh: Đỗ Sinh/TTXVN)

Trong khi đó, ông Paul Le, Phó Chủ tịch Central Group, ca ngợi quả vải Việt Nam ngon nhất thế giới với vị ngọt thơm mà không gắt, hạt nhỏ. Ông cũng cho biết số lượng vải thiều Việt Nam mà Central xuất khẩu sang Thái Lan sau mỗi năm lại tăng thêm.

Central Retail đang nỗ lực tối ưu chuỗi cung ứng và dịch vụ logistics để rút ngắn thời gian đưa sản phẩm từ nơi thu hoạch tới kệ hàng, nâng cao chất lượng sản phẩm, từ đó tăng số lượng vải được bán ra thị trường.

Trước đó, ngày 16/5, tại tỉnh Bắc Giang, đã diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận Hợp tác giữa Tập đoàn Central Retail Việt Nam và Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Giang về tiêu thụ vải thiều mùa vụ 2023.

Theo thỏa thuận hợp tác, Central Retail sẽ triển khai nhiều giải pháp xúc tiến tiêu thụ vải thiều Bắc Giang, nhằm đạt kế hoạch tiêu thụ khoảng 300 tấn trong năm nay./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục