Ngày 26/9, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tổ chức họp báo phát động cuộc thi sáng tác tiêu đề và biểu tượng du lịch Quảng Ninh.
Quảng Ninh là địa phương có nhiều danh lam, thắng cảnh, di tích như Vịnh Hạ Long hai lần được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới; quần thể Khu di tích lịch sử nhà Trần ở Đông Triều; Khu di tích lịch sử Bạch Đằng ở Quảng Yên; quần thể Khu di tích danh thắng ở Uông Bí và các khu cửa khẩu quốc tế...
Du lịch Quảng Ninh có tốc độ phát triển bình quân mỗi năm 10-15%, dự kiến năm 2014 sẽ thu hút 7,5 triệu khách du lịch; trong đó, có 2,8 triệu khách quốc tế.
Mục tiêu đến năm 2030, Quảng Ninh sẽ trở thành trung tâm du lịch đẳng cấp quốc tế, một trọng điểm du lịch hàng đầu quốc gia, trung tâm công nghiệp giải trí, nghỉ dưỡng có kết cấu hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật đồng bộ, hiện đại; sản phẩm du lịch đa dạng, đặc sắc, chất lượng cao; có thương hiệu mạnh và sức hấp dẫn toàn cầu; có điều kiện, năng lực liên kết, liên doanh với các hãng hàng không, các tập đoàn du lịch hàng đầu thế giới. Dự kiến sẽ đón 20 triệu khách du lịch, trong đó có 8 triệu khách quốc tế.
Với những tiềm năng trên, việc phát động cuộc thi sáng tác tiêu đề (Slogan) hướng tới thể hiện rõ nét nhất chiến lược phát triển, sức hấp dẫn, lợi thế cạnh tranh của du lịch Quảng Ninh, từ đó thu hút ngày càng nhiều khách du lịch, góp phần thúc đẩy và nâng cao hiệu quả hoạt động du lịch, xây dựng Quảng Ninh trở thành trung tâm du lịch quốc tế.
Ông Hà Quang Long - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết ngành du lịch Quảng Ninh hiện chưa có khẩu hiệu nhưng biểu tượng là Hòn gà chọi được sử dụng đã lâu (chừng 10 năm) với màu sắc chưa đủ thẩm mỹ nên cần có sự đổi mới, phục vụ cho phát triển du lịch Quảng Ninh mang tầm quốc tế trong tương lai.
Ban Tổ chức cuộc thi sẽ tiếp nhận các tác phẩm đến ngày 15/4/2015. Hội đồng giám khảo đánh giá, lựa chọn ra 30-50 tác phẩm có chất lượng tốt nhất để trưng bày, triển lãm lấy ý kiến tham gia của nhân dân và các cơ quan chuyên môn./.