Hình ảnh trục vớt thành công tàu đẩy sà lan đâm sập cầu Ghềnh
[Photo] Trục vớt thành công tàu đẩy sà lan đâm sập cầu Ghềnh
Nhóm thợ lặn đã lặn xuống độ sâu 13m, dùng cáp neo vào thân tàu đẩy, sau đó cần cẩu 500 tấn nâng tàu lên. sau nhiều giờ đồng hồ, cần cẩu đã nâng thành công tàu đẩy SG-3745 lên một sà lan đậu sẵn.
Sỹ Tuyên
Trục vớt thành công tàu đẩy sà lan đâm sập cầu Ghềnh. (Ảnh: Sỹ Tuyên/Vietnam+)
Trục vớt thành công tàu đẩy sà lan đâm sập cầu Ghềnh. (Ảnh: Sỹ Tuyên/Vietnam+)
Trục vớt thành công tàu đẩy sà lan đâm sập cầu Ghềnh. (Ảnh: Sỹ Tuyên/Vietnam+)
Trục vớt thành công tàu đẩy sà lan đâm sập cầu Ghềnh. (Ảnh: Sỹ Tuyên/Vietnam+)
Trục vớt thành công tàu đẩy sà lan đâm sập cầu Ghềnh. (Ảnh: Sỹ Tuyên/Vietnam+)
Trục vớt thành công tàu đẩy sà lan đâm sập cầu Ghềnh. (Ảnh: Sỹ Tuyên/Vietnam+)
Trục vớt thành công tàu đẩy sà lan đâm sập cầu Ghềnh. (Ảnh: Sỹ Tuyên/Vietnam+)
Trục vớt thành công tàu đẩy sà lan đâm sập cầu Ghềnh. (Ảnh: Sỹ Tuyên/Vietnam+)
Ngày 27/3, Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 1-Cienco 1 (Bộ Giao thông Vận tải) đã bắt đầu trục vớt phần cầu Ghềnh bị sập sau vụ tai nạn sà lan chở cát đâm sập 2 nhịp.
Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai đã tặng bằng khen cho ông Huỳnh Ngọc Hoàng (46 tuổi) và Huỳnh Ngọc Sơn (53 tuổi), người đã kịp thời báo tin cầu Ghềnh sập cho nhân viên gác chắn đường sắt.
Bộ Giao thông Vận tải đã có chỉ đạo về việc tu sửa, nâng cấp mặt bằng các ga Trảng Bom, Hố Nai và ga Biên Hòa để tạo điều kiện cho khách giao, nhận hàng thuận lợi sau vụ sập cầu Ghềnh.
Các đơn vị tư vấn thiết kế đang tiến hành thẩm tra, sẽ kết thúc vào ngày 31/3 và bắt bắt đầu thi công từ ngày 1/4 tới đây, dự kiến hoàn thành vào ngày 15/7.
Lúc 12 giờ 10 phút ngày 30/3, đội trục vớt cầu Ghềnh đã thực hiện thành công việc trục vớt tàu đẩy số hiệu SG-3745 đẩy sà lan chở cát đâm sập cầu Ghềnh hôm 20/3 khiến tuyến đường sắt Bắc-Nam tê liệt.