Ngày 6/5, hãng hàng không Qantas Airways của Australia đã đồng ý nộp phạt 66 triệu USD để dàn xếp vụ kiện cáo buộc hãng này đã bán vé cho hàng chục nghìn "chuyến bay ma" đã bị hủy.
Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia cho biết Qantas Airways đã thừa nhận hành vi lừa dối khách hàng khi vẫn rao bán vé trên hàng chục nghìn chuyến bay dù những chuyến bay này đã bị hủy.
Qantas cho biết trong một số trường hợp, khách hàng đã đặt vé trên những chuyến bay đã bị hủy trước đó khoảng 2 ngày hoặc nhiều hơn.
Giám đốc điều hành của Qantas Airways Vanessa Hudson đã gửi lời xin lỗi đến khách hàng, đồng thời bày tỏ sự hối tiếc vì đã khiến khách hàng thất vọng và không đáp ứng được các tiêu chuẩn của công ty.
Khoản tiền phạt 66 triệu USD vẫn cần sự phê duyệt từ tòa án. Ngoài khoản trên, Qantas Airways cũng sẽ bồi thường 13 triệu USD cho 86.000 du khách bị ảnh hưởng.
Được mệnh danh là “Tinh thần Australia,” hãng hàng không 103 tuổi này đang chật vật khôi phục danh tiếng của mình sau hàng loạt bế bối như giá vé cao đi kèm với chất lượng dịch vụ kém, thay đổi lãnh đạo và việc sa thải 1.700 nhân viên trong thời đại dịch COVID-19.
Bất chấp những biến động, Qantas Airways vẫn báo cáo lợi nhuận hằng năm đạt 1,1 tỷ USD vào năm ngoái, cho thấy sự phục hồi tài chính lớn sau khi sự ảm đảm của ngành du lịch trong thời kỳ đại dịch COVID-19./.
Hãng hàng không Qantas Airways điều tra sự cố rò rỉ thông tin khách hàng
Trong một tuyên bố, Qantas cho biết hãng “đang khẩn trương làm việc để giải quyết vấn đề ảnh hưởng đến ứng dụng Qantas và gửi lời xin lỗi chân thành đến những khách hàng bị ảnh hưởng.”