Sony Group ngày 26/5 cho biết sẽ chi 2.000 tỷ yen (18,39 tỷ USD) trong ba năm tới cho các khoản đầu tư chiến lược, trong đó bao gồm kế hoạch gia tăng số lượng người đăng ký sử dụng các dịch vụ trò chơi và giải trí của hãng.
Trong một tuyên bố, Sony cho biết sẽ tăng tốc đầu tư vào các dịch vụ di động và trực tuyến với mục tiêu mở rộng số lượng người dùng từ 160 triệu người lên 1 tỷ người.
Hiện Sony đang tập trung nhiều hơn vào việc cung cấp các bộ phim, trò chơi và các nội dung khác được bán thông qua các nền tảng như máy chơi game PlayStation.
[Sony báo cáo lợi nhuận ròng cao kỷ lục cho năm tài chính 2020-2021]
Doanh nghiệp Nhật Bản này đang được hưởng lợi nhờ nhu cầu mạnh mẽ đối với PlayStation 5 - sản phẩm được tung ra tại các thị trường chủ chốt trong tháng 11.
Song, tình trạng thiếu chip trên toàn cầu khiến Sony không thể đáp ứng kịp nhu cầu đối với bảng điều khiển trò chơi, vốn là sản phẩm để Sony khuyến khích người dùng tải xuống trò chơi trực tuyến và đăng ký dịch vụ.
Trong tài khóa bắt đầu từ ngày 1/4, Sony đặt mục tiêu xuất xưởng 14,8 triệu máy chơi game PlayStation 5./.