Tài xế xe buýt trình diễn kỹ năng xử lý điêu luyện trên trường đua
Tranh tài tại Hội thi lái xe buýt năm 2020 có sự góp mặt của 22 tài xế tiêu biểu đến từ 11 đơn vị hoạt động trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng của Transerco.
Minh Sơn - Việt Hùng
Ngày 26/9, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) tiến hành Tổng kết đợt thi đua cao điểm và tổ chức Hội thi lái xe giỏi, an toàn năm 2020 tại Xí nghiệp xe buýt Cầu Bươu. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Hội thi lái xe giỏi, an toàn năm 2020 là một sự kiện truyền thống, được tổ chức 2 năm/lần. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Tranh tài tại Hội thi năm nay là sự góp mặt của 22 Công nhân lái xe buýt tiêu biểu đến từ 11 đơn vị hoạt động trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng của Transerco. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Các tuyển thủ tham dự Hội thi năm nay đều phải trải qua 2 phần thi là lý thuyết và thực hành. Đối với phần thi lý thuyết, các tuyển thủ tiến hành thi bằng phương pháp trắc nghiệm trên máy tính theo bộ đề do Tổng cục đường bộ biên soạn. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Đối với phần thi thực hành, mỗi tuyển thủ phải trải qua 10 bài thi liên hoàn theo sơ đồ do Ban tổ chức bố trí. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Trong phần thi tay lái, các lái xe sẽ phải vượt qua một sa hình phức tạp trong khoảng thời gian ngắn nhất mà không để xảy ra sai sót kỹ thuật. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Lực lượng trọng tài sẽ bấm giờ đồng thời giám sát các phần phi của tài xế nhằm đảm bảo các tài xế tham gia cuộc thi an toàn, đúng luật và nhanh nhất. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Phần thi thực hành thực hành lái xe bao gồm10 bài liên hoàn trên sa hình như: Ghép xe vào nơi đỗ (ghép ngang); Lùi chuồng (ghép dọc); Lái xe tiến, lùi qua hình chữ chi; Quay đầu xe trong sân hẹp; Đi xe qua đường vòng quanh; Đi xe qua hàng đinh,... (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Các bài thi đều rất khó nhằm thử thách khả năng xử lý tình huống của các tài xế xe buýt Hà Nội. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Hội thi lái xe giỏi, an toàn năm 2020 là một sự kiện truyền thống, được tổ chức 2 năm/lần. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Hội thi là dịp để đội ngũ lái xe buýt có điều kiện nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ và tay nghề; vừa là dịp để giao lưu, trau dồi học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Hội thi cũng góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức trong lao động với mục tiêu đem tới cho hành khách, nhân dân một hình ảnh mới về người lái xe buýt văn minh, lịch sự, thân thiện và nhiệt tình. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Đây là yếu tố có tác động rất lớn tới hiệu quả công tác nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt của Thủ đô, nhằm thu hút người dân tham gia nhiều hơn vào việc sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng, góp phần giảm ùn tắc, tai nạn giao thông, xây dựng văn minh đô thị. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Tài xế Lê Quang Đức đang tập trung hoàn thành bài thi của mình. Anh Đức đã có 15 năm kinh nghiệm lái xe buýt tại Hà Nội. Hiện tại anh Đức đang lái tuyến xe buýt 110 từ Sơn Tây đi Đá Chông. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Bài thi đi qua hai hàng đinh khiến nhiều tài xế 'toát mồ hôi hột'. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Bài thi đi qua các chướng ngại vật cũng làm giảm tốc độ của cuộc đua tài giữa các tài xế. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
(Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
(Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Kết thúc Hội thi, đã có 6 tuyển thủ đạt giải. Giải nhất thuộc về anh Trần Anh Dân (Xí nghiệp xe buýt 10-10), hai giải nhì thuộc về anh Nguyễn Tiến Anh (Trung tâm Tân Đạt) và anh Phạm Đức Dũng (Công ty Cổ phần xe điện Hà Nội). Ba giải 3 gồm: Anh Nguyễn Đức Đạt (Xí nghiệp xe buýt Thăng Long), anh Nguyễn Văn Cường (Xí nghiệp xe khách Nam Hà Nội) và anh Nguyễn Văn Thuyết (Xí nghiệp xe buýt Hà Nội). (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải cho 3 tập thể xuất sắc nhất: Giải nhất thuộc về Xí nghiệp xe buýt 10-10, giải nhì thuộc về Trung tâm Tân Đạt và giải ba thuộc về Xí nghiệp xe buýt Thăng Long. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Tổng công ty Vận tải Hà Nội đã nhanh chóng thực hiện phun khử khuẩn toàn bộ lượng phương tiện xe buýt sau mỗi ngày hoạt động khi một nhân viên đơn vị bị nhiễm COVID-19.
Hà Nội đẩy mạnh xã hội hóa đầu tư hệ thống nhà chờ xe buýt tại khu vực ngoại thành nhằm tăng khả năng tiếp cận của hành khách, nâng cao tỷ lệ người dân sử dụng xe buýt.
Hà Nội có 3.775 điểm dừng xe buýt nhưng tỷ lệ các điểm có nhà chờ chỉ chiếm gần 10%, do đó hành khách đi xe buýt rất vất vả khi đứng chờ xe dưới trời nắng nóng hay mưa gió.
Hà Nội sẽ rà soát, bố trí các điểm dừng đỗ, điểm trung chuyển nhằm tăng khả năng kết nối giữa xe buýt với các loại hình vận tải hành khách công cộng khác.
Sau khi được khai thác từ ngày 10/10, sẽ có 24 tuyến cố định đi các tỉnh, thành phố từ Quảng Trị trở ra Bắc xuất bến tại Bến xe miền Đông mới ở Thành phố Hồ Chí Minh.