Ngày 23/8, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PetroVietnam) đã tổ chức Lễ trao giải cuộc thi online “Tôi yêu PetroVietnam” nhân dịp kỷ niệm 48 năm Ngày thành lập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (03/9/1975-03/9/2023).
Tổng kết cuộc thi “Tôi yêu PetroVietnam,” ông Trần Quang Dũng, Trưởng Ban Tuyên giao Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp PetroVietnam, Phó Chủ tịch Hội đồng cuộc thi cho biết cuộc thi “Tôi yêu PetroVietnam” lần đầu tiên được tổ chức với quy mô toàn Tập đoàn đã thành công tốt đẹp, mang lại cho mỗi cán bộ, người lao độn những niềm vui, cảm hứng, tình yêu ngoài mong đợi và vượt mọi dự báo.
Sau gần 5 năm hình thành Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp và 4 năm triển khai thực hiện Đề án Tái tạo văn hóa PetroVietnam, đến nay Tập đoàn đã hoàn thiện hệ thống giá trị văn hóa PetroVietnam, đó là: Lược sử ngành Dầu khí Việt Nam, Sổ tay văn hóa PetroVietnam với hệ giá trị cốt lõi mang đặc trưng của người dầu khí và hệ thống nhận diện thương hiệu mang khát vọng vươn lên của PetroVietnam trong thời kỳ mới.
Những giá trị đó nếu không được phát huy, làm sống động bởi từng người dầu khí sẽ sớm bị phai mờ bởi lớp bụi thời gian. Chính vì vậy các hoạt động văn hóa đặc trưng của người lao động dầu khí liên tục được làm mới như: Tuần lễ văn hóa Dầu khí, Xuân nghĩa tình Dầu khí, chương trình hiến máu nhân đạo với chủ đề “Nhiệt huyết người dầu khí”, chương trình an sinh xã hội với chủ đề “Nghĩa tình người dầu khí,” các chương trình nghệ thuật “Hành trình thắp lửa,” ký sự “Hành trình người đi tìm lửa,” hành trình “Mùa xuân từ những giếng dầu”…
Đặc biệt trong 3 năm qua, khoảng thời gian cực kỳ biến động, PetroVietnam đã hình thành văn hóa quản trị biến động, để từ đó, có thể khẳng định văn hóa doanh nghiệp đã góp phần xứng đáng để năm 2020 Tập đoàn vững vàng vượt qua “khủng hoảng kép,” phục hồi tăng trưởng trong năm 2021 và làm nên những kỷ lục trong các hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2022.
Văn hóa cũng đã góp phần để giá trị thương hiệu năm 2023 của PetroVietnam đạt xấp xỉ 1,4 tỷ USD, tăng gấp 3 lần so với năm 2019 và Tập đoàn được công nhận đạt chuẩn văn hóa kinh doanh ngay trong đợt đầu xếp hạng theo bộ tiêu chí của Thủ tướng Chính phủ.
[Xây dựng PetroVietnam thành Tập đoàn Công nghiệp Năng lượng Quốc gia]
Cuộc thi “Tôi yêu PetroVietnam” thêm một lần nữa phát huy những giá trị văn hóa PetroVietnam, để văn hóa luôn là bệ đỡ vững chắc cho các hoạt động của Tập đoàn, vun đắp tình cảm tốt đẹp của các thế hệ người lao động dầu khí, sự đồng thuận của xã hội, khẳng định vị thế, vai trò của Tập đoàn đối với sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội đất nước.
PetroVietnam hôm nay không chỉ là trụ cột của nền kinh tế đất nước mà còn là Tập đoàn công nghiệp năng lượng quốc gia, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng, an ninh lương thực, an ninh kinh tế, góp phần giữ gìn an ninh quốc gia trên biển và tích cực tham gia công tác an sinh xã hội.
Để hiện thực hóa sứ mệnh cao cả đó, PetroVietnam xác định xây dựng và phát triển văn hóa là 1 trong 8 nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển Tập đoàn.
Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Tổng Giám đốc PetroVietnam Lê Mạnh Hùng ghi nhận, đánh giá cao những kết quả tốt đẹp của cuộc thi online “Tôi yêu PetroVietnam” mang lại.
Theo ông, đây là cuộc thi đầu tiên tổ chức với quy mô lớn trong toàn Tập đoàn, diễn ra trong thời điểm rất kịp thời trong lộ trình, chiến lược tái tạo văn hóa PetroVietnam.
Thông qua những kết quả từ cuộc thi, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng cho rằng điều này phản ánh đúng về sự thấm sâu, lan tỏa của văn hóa PetroVietnam trong mỗi người lao động, mỗi một thành viên PVN cũng như phản ánh kết quả, thành công của quá trình tái tạo văn hóa PetroVietnam trong thời gian qua.
Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng gửi lời cảm ơn tới người lao động dầu khí đã tích cực tham gia và hưởng ứng cuộc thi đồng thời mong muốn “Tôi yêu PetroVietnam” không chỉ dừng lại ở một cuộc thi mà mỗi người lao động thông qua văn hóa, quá trình, thái độ làm việc để tiếp tục thể hiện tinh thần, tình yêu đối với Tập đoàn, đơn vị.
Tình yêu đối với PetroVietnam sẽ là động lực để Tập đoàn phát triển mạnh mẽ hơn, bền vững hơn, xứng đáng với vị trị vai trò Tập đoàn Công nghiệp-lượng hàng đầu quốc gia./.
Cuộc thi “Tôi yêu PetroVietnam” được Tập đoàn phát động vào ngày 11/8/2023 tại Thái Bình, nơi được coi là cái “nôi” của ngành Dầu khí, đã tiếp thêm sức mạnh, thôi thúc nhiệt huyết của mỗi người lao động tham gia cuộc thi. Cuộc thi diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 14/8 đến 18/8/2023) thu hút gần 24.000 cán bộ công nhân viên, người lao động tham gia. Ngay khi cuộc thi được phát động, 100% các đơn vị đều đã triển khai, thông báo đến toàn thể cán bộ công nhân viên, người lao động trong đó nhiều đơn vị đã có kế hoạch riêng phát động, triển khai chi tiết, đưa ra các giải thưởng nội bộ để động viên, khuyến khích người lao động tham gia như PVCFC; PVOIL; PV Power; Phú Quốc POC, PETROCONs, PVChem, PVFCCo, PV Drilling, PVI, BSR, PETROSETCO và Cơ quan Tập đoàn. |