Vừa qua, tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) được trao chứng nhận "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam."
Lễ tôn vinh và trao chứng nhận trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia thường niên "Văn hóa với Doanh nghiệp" lần thứ hai năm 2022.
Có 34 trong số 857.000 doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam nhận được danh hiệu này. Viettel cũng là doanh nghiệp viễn thông đầu tiên đạt chuẩn.
Chương trình xét công nhận "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam" do Thủ tướng Chính phủ phát động, các Bộ, ngành và các nhà khoa học, chuyên gia văn hóa tham gia xây dựng.
Mục tiêu cốt lõi của chương trình nhằm thúc đẩy quá trình xây dựng văn hóa kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam ở trong và ngoài nước, từng bước hình thành những đặc trưng tiêu biểu của văn hóa kinh doanh Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.
[Tập đoàn Viettel đặt mục tiêu trở thành Talent-hub hàng đầu châu Á]
Bên cạnh các yêu cầu về tuân thủ pháp luật, chương trình còn đánh giá chi tiết theo 5 nhóm lĩnh vực với 16 tiêu chí cụ thể: Lãnh đạo doanh nghiệp phát triển bền vững; Xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp; Thượng tôn pháp luật; Đạo đức kinh doanh; Trách nhiệm xã hội.
Văn hóa doanh nghiệp Viettel được xây dựng nhằm tạo sự khác biệt, sức mạnh cạnh tranh trên thị trường với việc xác định sứ mệnh "Sáng tạo vì con người," triết lý "Kinh doanh gắn với trách nhiệm xã hội," 8 giá trị cốt lõi, chuẩn mực người Viettel và bộ quy tắc ứng xử.
Trên nền tảng này, Viettel thống nhất nhận thức và hành động, tạo động lực cho sản xuất kinh doanh.
Nhiều năm liên tiếp, Viettel là doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin và viễn thông, và 1 trong 3 môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam.
Viettel giữ vững vị trí đứng đầu 1.000 doanh nghiệp nộp thuế nhiều nhất Việt Nam. Giai đoạn 2015-2021, Viettel đã đóng góp khoảng 268.000 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước./.