Thiết lập kênh phân phối đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa, Tuần nhận diện hàng Việt Nam chính là cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, đưa hàng Việt Nam chất lượng cao đến tận tay người tiêu dùng.
Thiết lập kênh phân phối đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng ảnh 1Lễ khai mạc Triển lãm Tuần nhận diện hàng Việt tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Phát biểu tại Lễ khai mạc Triển lãm "Tuần nhận diện hàng Việt 2015" do Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức sáng 27/9, tại Hà Nội, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa nhấn mạnh, Tuần nhận diện hàng Việt Nam chính là cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, đưa hàng Việt Nam chất lượng cao đến tay người tiêu dùng.

Thông qua Chương trình Nhận diện hàng Việt, doanh nghiệp và Người tiêu dùng sẽ được kết nối trực tiếp, qua đó hình thành mạng lưới phân phối hàng Việt vững chắc.

“Tôi kỳ vọng người tiêu dùng sẽ được tiếp cận sản phẩm có chất lượng và nhà phân phối có điều kiện gặp gỡ doanh nghiệp sản xuất. Từ đó, hình thành mạng lưới phân phối hàng Việt trên toàn quốc.”

Đến thời điểm này, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã bước sang năm thứ Sáu, theo ông Vũ Trọng Kim, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam, mục tiêu của Cuộc vận động phấn đấu năm 2020 sẽ có 100% người Việt Nam và doanh nghiệp biết cuộc vận động, 100% tỉnh/thành phố, tổ chức xã hội xây dựng kênh truyền thông về hàng Việt​...

“Chương trình Tuần nhận diện hàng Việt là bước đi để biến mục tiêu trên sớm thành hiện thực và các bộ, ngành sẽ có nhiều giải pháp tăng cường truyền thông, quảng bá sản phẩm Việt, người Việt Nam biết đến sản phẩm có uy tín và tin yêu dùng hàng Việt,” ông Vũ Trọng Kim nói.

"Tuần nhận diện hàng Việt Nam" nằm trong khuôn khổ Đề án “Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2014-2020”.

Mục tiêu của chương trình nhằm tuyên truyền cho người tiêu dùng hiểu biết hơn về sản phẩm của Việt Nam, đồng thời giúp các doanh nghiệp trong nước có thể đưa những sản phẩm chất lượng, uy tín của mình đến tay người tiêu dùng, góp phần vào việc đẩy mạnh tiêu thụ và nâng cao năng lực sản xuất.

Theo Ban tổ chức, đã có 500 trăm gian hàng của các tập đoàn, tổng công ty và nhiều doanh nghiệp lớn được chia thành 10 nhóm ngành hàng góp mặt tại hội chợ Triển lãm “Tuần nhận diện hàng Việt,” diễn ra từ ngày 27/9 đến ngày 2/10 tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.​

Trong khuôn khổ Triển lãm, ​sẽ tập trung giới thiệu cho các sản phẩm có thương hiệu ​cũng như đã được trao giải trong Chương trình Người Việt Nam và ưu tiên dùng hàng Việt Nam, qua đó ​hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ có cơ hội mở rộng thị trường./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Nông dân thu hoạch lúa mỳ trên cánh đồng ở vùng Stavropol, Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nga đề xuất thành lập sàn giao dịch ngũ cốc BRICS

Nga, quốc gia xuất khẩu lúa mỳ lớn nhất thế giới, đã đề xuất thành lập một sàn giao dịch ngũ cốc BRICS, sau này có thể mở rộng sang giao dịch các mặt hàng chính khác như dầu, khí đốt và kim loại.