Bà Daniela Bar từ Công ty Du lịch Thụy Sĩ cho biết năm ngoái, khoảng830.000-840.000 du khách đến nước này là người Trung Quốc, tăng 25% so vớinăm trước đó.
Bà Bar nhận định khả năng lượng du khách Trung Quốc tăng gấp bốn lần trongvòng 10 năm tới là hoàn toàn có thể.
Trong khi đó, lượng du khách Đức, thườngchiếm tỷ lệ nhiều nhất, lại đang giảm về số lượng và xu hướng này có thể tiếptục trong thời gian tới.
Theo bà Bar, tầng lớp trung lưu của Trung Quốc đang gia tăng nhanh chóng về sốlượng sẽ mang lại cơ hội tiềm năng lớn cho Thụy Sĩ, đất nước đã tạo đượcấn tượng cho du khách Trung Quốc.
Những điểm đến ưa thích nhất đối với người Trung Quốc là Lucerne, Interlaken,Zurich và Geneva.
Trong khi đó, Công ty tư vấn KPMG cho rằng ngành đồng hồ Thụy Sĩ là một trongnhững ngành được lợi chính từ sự bùng nổ du khách Trung Quốc.
Nhiều khách du lịch Trung Quốc đã tranh thủ mua đồng hồ Thụy Sĩ để tránh bịđánh thuế cao và còn trách được việc mua phải hàng giả.
Các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng như Omega, Longines và Tissot luôn thu hútkhách du lịch châu Á, đặc biệt là Trung Quốc.
Trong năm 2011, thị trường châu Á chiếm hơn một nửa tổng kim ngạch xuất khẩuđồng hồ của Thụy Sĩ, trong đó Trung Quốc chiếm thị phần lớn nhất với khoảng30%./.