Tour lưu diễn của Black Pink 'kéo' du khách 'đổ bộ' đến Việt Nam

Số lượng tìm kiếm từ nước ngoài tới Việt Nam tăng 685% (gần 7 lần) vào những đêm nhóm nhạc nữ này biểu diễn tại sân vận động Mỹ Đình, Thủ đô Hà Nội.
Tour lưu diễn của Black Pink 'kéo' du khách 'đổ bộ' đến Việt Nam ảnh 1Nhóm nhạc Black Pink sẽ lưu diễn ở Hà Nội vào cuối tháng Bảy. (Nguồn: billboard.com)

Sự kiện nhóm nhạc Black Pink sẽ lưu diễn ở Hà Nội vào cuối tháng Bảy này không chỉ khuấy động thị trường âm nhạc Việt mà còn kéo theo "làn sóng" tìm kiếm cơ sở lưu trú tại Thủ đô gia tăng chóng mặt.

Đại diện nền tảng du lịch trực tuyến Agoda cho biết đã có những con số bất ngờ về lượt tìm kiếm liên quan đến một số buổi hòa nhạc tại Việt Nam. Với buổi biểu diễn của Black Pink, Agoda ghi nhận sự gia tăng hơn 10 lần về lượt tìm kiếm nơi lưu trú tại Hà Nội so với các ngày trong tuần cùng kỳ trước đó 4 tuần.

Điều đó cho thấy người hâm mộ cả trong nước và quốc tế đang rất hào hứng với nhóm nhạc nữ K-pop này, với số lượng tìm kiếm từ du khách trong nước cho các đêm diễn tăng tới 14 lần so với các ngày cùng kỳ trong tháng trước. Số lượng tìm kiếm từ nước ngoài tới Việt Nam tăng 685% (gần 7 lần) vào những đêm nhóm nhạc nữ này biểu diễn tại Mỹ Đình.

[Du lịch “bắt tay” điện ảnh cùng phát triển kinh tế xanh thế nào?]

Không những vậy, trước đó, vào thời điểm tour lưu diễn của Black Pink được công bố, ngày 26/6, lượt tìm kiếm cơ sở lưu trú tại Hà Nội từ nước ngoài cho khoảng thời gian từ 26/7-1/8 tăng 300% so với cùng kỳ năm trước. Trong số đó, lượng du khách thuộc năm quốc tịch hàng đầu tìm kiếm lần lượt là: Việt Nam, Mỹ, Thái Lan, Hàn Quốc và Australia.

Tương tự, Giám đốc Quốc gia Booking.com tại Việt Nam, ông Varun Grover cũng cho biết Booking.com nhận thấy xu hướng tìm kiếm tăng mạnh trong thời gian này cho các cơ sở lưu trú tại Hà Nội đến từ các thị trường: HongKong, Campuchia và Đài Loan.

Tour lưu diễn của Black Pink 'kéo' du khách 'đổ bộ' đến Việt Nam ảnh 2Du khách quốc tế chọn Hà Nội là điểm đến trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch Việt Nam. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ông Varun Grover đánh giá: “Cảm xúc hồi hộp và phấn khích khi trực tiếp tham dự một buổi biểu diễn của các nghệ sỹ quốc tế luôn mang lại sự phấn khích cho những người yêu âm nhạc trên khắp thế giới và thúc đẩy nhu cầu du lịch của du khách toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Chúng tôi đã và đang nhận thấy sự gia tăng nhu cầu về du lịch mỗi khi lịch công diễn của các nghệ sỹ toàn cầu được đưa ra. Tại Việt Nam năm nay, xu hướng cũng vì vậy mà tăng mạnh so với năm 2022.”

Có thể nói, khi âm nhạc thế giới chọn Hà Nội nói riêng hay Việt Nam nói chung là điểm dừng chân cũng đồng thời tạo ra xu hướng du lịch âm nhạc cho dải đất hình chữ S./.

Mới đây, báo cáo hàng năm của Economist Intelligence Unit (EIU) cũng đã công bố bảng xếp hạng những thành phố đáng sống nhất thế giới, dựa trên việc xếp hạng 172 thành phố trên các tiêu chí ổn định, chăm sóc sức khỏe, văn hóa và môi trường, giáo dục và cơ sở hạ tầng. Để xác định thứ hạng, EIU đã thực hiện cuộc khảo sát trong khoảng thời gian từ 13/2/2022 đến 12/3/2023.

Theo đó, nhờ tăng 20 bậc, Hà Nội đã vươn lên nhóm 10 thành phố tăng hạng nhiều nhất trong 12 tháng của bảng xếp hạng các “Thành phố đáng sống nhất thế giới năm 2023” (hiện Hà Nội đứng thứ 129/173 thành phố được xếp hạng của EIU).

Thủ đô của Việt Nam những năm qua luôn là điểm đến hấp dẫn, an toàn, ghi dấu ấn trong lòng du khách quốc tế với vẻ đẹp dịu dàng, thanh bình và những dấu tích lịch sử như hồ Gươm, Hoàng thành Thăng Long, Chùa Một Cột, làng cổ Đường Lâm; những kiến trúc còn mãi với thời gian như Nhà hát lớn, cầu Long Biên...

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục