Từ đam mê dành cho chất liệu gốm, Trịnh Vũ Hiếu và Bùi Quốc Khánh đã chọn “Loong koong” - lối viết cách điệu của âm thanh khi các mảnh gốm va vào nhau - làm tên cho cuộc triển lãm chung của họ. (Ảnh: Minh Anh/Vietnam+)
Từ đam mê dành cho chất liệu gốm, Trịnh Vũ Hiếu và Bùi Quốc Khánh đã chọn “Loong koong” - lối viết cách điệu của âm thanh khi các mảnh gốm va vào nhau - làm tên cho cuộc triển lãm chung của họ. (Ảnh: Minh Anh/Vietnam+)
Với ý tưởng ấy, những thứ 'va' vào nhau không chỉ có duy nhất gốm, mà còn là gốm với những cảm hứng rất đỗi tự nhiên cho truyền thống. Những chất liệu ấy chính là tò he thể hiện qua các tác phẩm của Bùi Quốc Khánh (trong hình) và tranh Hàng Trống trên gốm của Trịnh Vũ Hiếu. (Ảnh: Minh Anh/Vietnam+)
Với ý tưởng ấy, những thứ 'va' vào nhau không chỉ có duy nhất gốm, mà còn là gốm với những cảm hứng rất đỗi tự nhiên cho truyền thống. Những chất liệu ấy chính là tò he thể hiện qua các tác phẩm của Bùi Quốc Khánh (trong hình) và tranh Hàng Trống trên gốm của Trịnh Vũ Hiếu. (Ảnh: Minh Anh/Vietnam+)
Bằng những phong cách thể hiện và diễn giải tại triển lãm ‘Loong koong,' các chất liệu truyền thống tại đây liên tục 'va' vào nhau nhưng không gây mâu thuẫn mà ngược lại - trở thành những sự kết hợp, hòa quyện thú vị. (Ảnh: Minh Anh/Vietnam+)
Bằng những phong cách thể hiện và diễn giải tại triển lãm ‘Loong koong,' các chất liệu truyền thống tại đây liên tục 'va' vào nhau nhưng không gây mâu thuẫn mà ngược lại - trở thành những sự kết hợp, hòa quyện thú vị. (Ảnh: Minh Anh/Vietnam+)
Mang đến triển lãm 32 tác phẩm gốm, Trịnh Vũ Hiếu gửi gắm trên đó những hình ảnh và chủ đề quen thuộc của tranh Hàng Trống, đặc biệt là tranh thờ. Dễ thấy trên những bình gốm thủ công của tác giả này hình ảnh Tứ phủ công đồng, Ngũ vị tôn quan, Đức Thánh Trần… trong tín ngưỡng thờ Mẫu được vẽ, khắc tỉ mỉ, cẩn thận. (Ảnh: Minh Anh/Vietnam+)
Mang đến triển lãm 32 tác phẩm gốm, Trịnh Vũ Hiếu gửi gắm trên đó những hình ảnh và chủ đề quen thuộc của tranh Hàng Trống, đặc biệt là tranh thờ. Dễ thấy trên những bình gốm thủ công của tác giả này hình ảnh Tứ phủ công đồng, Ngũ vị tôn quan, Đức Thánh Trần… trong tín ngưỡng thờ Mẫu được vẽ, khắc tỉ mỉ, cẩn thận. (Ảnh: Minh Anh/Vietnam+)
Chiêm ngưỡng đời sống tâm linh từ ngàn xưa của người Việt tại triển lãm, đặc biệt là trong không gian triển lãm hiện đại, sẽ mang đến cảm giác thú vị cho người xem, xóa đi rào cản về không gian và thời gian. (Ảnh: Minh Anh/Vietnam+)
Chiêm ngưỡng đời sống tâm linh từ ngàn xưa của người Việt tại triển lãm, đặc biệt là trong không gian triển lãm hiện đại, sẽ mang đến cảm giác thú vị cho người xem, xóa đi rào cản về không gian và thời gian. (Ảnh: Minh Anh/Vietnam+)
'Tôi mong rằng đã là người Việt, chúng ta hãy chú tâm, để mắt tới văn hóa truyền thống để có thể sống cùng, để yêu và khai thác những gì mình sẵn có,' tác giả Trịnh Vũ Hiếu chia sẻ. (Ảnh: Minh Anh/Vietnam+)
'Tôi mong rằng đã là người Việt, chúng ta hãy chú tâm, để mắt tới văn hóa truyền thống để có thể sống cùng, để yêu và khai thác những gì mình sẵn có,' tác giả Trịnh Vũ Hiếu chia sẻ. (Ảnh: Minh Anh/Vietnam+)
Nếu Trịnh Vũ Hiếu chọn thể hiện sự 'va chạm' giữa gốm và tranh dân gian, thì Bùi Quốc Khánh lại chọn để cho gốm 'va chạm' với tò he - món quà thiếu nhi được người nghệ sỹ đặt mọi tâm huyết vào những thao tác nhào nặn, tạo hình. (Ảnh: Minh Anh/Vietnam+)
Nếu Trịnh Vũ Hiếu chọn thể hiện sự 'va chạm' giữa gốm và tranh dân gian, thì Bùi Quốc Khánh lại chọn để cho gốm 'va chạm' với tò he - món quà thiếu nhi được người nghệ sỹ đặt mọi tâm huyết vào những thao tác nhào nặn, tạo hình. (Ảnh: Minh Anh/Vietnam+)
Gần 25 tác phẩm mà Bùi Quốc Khánh mang tới triển lãm là sự diễn giải bằng nghệ thuật của tác giả về các sự kiện, vấn đề nóng và nổi cộm trong đời sống, xã hội. (Ảnh: Minh Anh/Vietnam+)
Gần 25 tác phẩm mà Bùi Quốc Khánh mang tới triển lãm là sự diễn giải bằng nghệ thuật của tác giả về các sự kiện, vấn đề nóng và nổi cộm trong đời sống, xã hội. (Ảnh: Minh Anh/Vietnam+)
Với đề tài ấy, mỗi tác phẩm gốm gốm mà Bùi Quốc Khánh mang đến đều mang một có phần kỳ cục, có phần ngộ nghĩnh với những cá tính và bối cảnh riêng, gợi mở cho khách tham quan có những diễn giải cho riêng mình. (Ảnh: Minh Anh/Vietnam+)
Với đề tài ấy, mỗi tác phẩm gốm gốm mà Bùi Quốc Khánh mang đến đều mang một có phần kỳ cục, có phần ngộ nghĩnh với những cá tính và bối cảnh riêng, gợi mở cho khách tham quan có những diễn giải cho riêng mình. (Ảnh: Minh Anh/Vietnam+)
Nhiều tác phẩm của anh có sự kết hợp tương hỗ giữa gốm và ánh sáng đèn led. Có khi còn có cả dây đồng, vải, tre, sỏi để tạo nên ‘Thượng tầng’ (tên tác phẩm trong hình). (Ảnh: Minh Anh/Vietnam+)
Nhiều tác phẩm của anh có sự kết hợp tương hỗ giữa gốm và ánh sáng đèn led. Có khi còn có cả dây đồng, vải, tre, sỏi để tạo nên ‘Thượng tầng’ (tên tác phẩm trong hình). (Ảnh: Minh Anh/Vietnam+)
''Loong koong'' đang diễn ra tại Trung tâm nghệ thuật đương đại VCCA (Vincom Mega Mall Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội). Triển lãm mở cửa kể từ tối ngày 8/12 và kéo dài đến hết ngày 15/2/2022. (Ảnh: Minh Anh/Vietnam+)
''Loong koong'' đang diễn ra tại Trung tâm nghệ thuật đương đại VCCA (Vincom Mega Mall Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội). Triển lãm mở cửa kể từ tối ngày 8/12 và kéo dài đến hết ngày 15/2/2022. (Ảnh: Minh Anh/Vietnam+)
0
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10

Triển lãm 'Loong koong': Sự va chạm giữa gốm, tò he và tranh dân gian

Trong khi "loong coong" là sự va chạm giữa các mảnh gốm với nhau, triển lãm của Trịnh Vũ Hiếu và Bùi Quốc Khánh lại là sự hòa quyện thú vị giữa gốm và kho văn hóa truyền thống dồi dào của Việt Nam.