Triển lãm quốc tế công nghệ cửa hàng và nhượng quyền thương hiệu

180 thương hiệu nhượng quyền và 100 thương hiệu công nghệ cửa hàng, đến từ Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc, Indonesia, Philippines đã tham gia triển lãm tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Triển lãm quốc tế công nghệ cửa hàng và nhượng quyền thương hiệu ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Sáng 31/10, Triển lãm quốc tế Công nghệ cửa hàng và Nhượng quyền thương hiệu (VIETRF 2019) lần thứ 11, do Công ty Coex Vietnam, Công ty Retail and Franchise Asia và Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại quốc gia Việt Nam (Vinexad) đã khai mạc tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Năm nay, VIETRF quy tụ 180 thương hiệu nhượng quyền và 100 thương hiệu công nghệ cửa hàng, đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc, Indonesia, Philippines…

Các đơn vị tham gia triển lãm chủ yếu giới thiệu công nghệ cửa hàng như máy tính tiền điện tử, hệ thống quản lý tiền mặt, thiết bị và nội thất cửa hàng, nền tảng và giải pháp thương mại điện tử, dịch vụ tư vấn quản lý và điều hành hệ thống cửa hàng…

Riêng ở lĩnh vực nhượng quyền thương hiệu, bà Nguyễn Phi Vân, Chủ tịch công ty Retail and Franchise Asia cho biết, tại triển lãm tập trung nhiều ngành nghề, lĩnh vực, gồm thực phẩm đồ uống, sức khỏe và sắc đẹp, thời trang, bán lẻ và bán sỉ, khởi nghiệp; trong đó, điểm nổi bật là lần đầu tiên thương hiệu GS25 ra mắt mô hình nhượng quyền tại Việt Nam, E Coffee - Mô hình nhượng quyền linh hoạt thuộc Trung Nguyên, Samsung - Giải pháp hình ảnh và bảng hiệu điện tử thông minh, TORO - Máy bán hàng tự động thông minh với ví Toro tiện dụng.

[Việt Nam trở thành mảnh đất màu mỡ cho nhượng quyền thương hiệu]

Cùng ngày, Triển lãm quốc tế về ngành cà phê, trà và bánh ngọt (Coffee, Tea & Bakery Expo 2019) do Công ty Coex Vietnam phối hợp và đồng tổ chức bởi Vinexad, Hiệp hội Cà phê Việt Nam (Vicofa), cũng được khai mạc tại SECC.

Đây là triển lãm về công nghệ, sản phẩm và dịch vụ của ngành cà phê; trà cao cấp, gồm nguyên liệu, máy móc, dụng cụ và các sản phẩm liên quan khác từ những thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế.

Lần thứ 4 được tổ chức tại Việt Nam, với 205 gian hàng, cùng sự tham gia của 80 thương hiệu đến từ 8 quốc gia, triển lãm là nơi quy tụ các sản phẩm nguyên liệu, máy móc, cà phê, trà và các món ngọt tốt nhất trong ngành.

Đồng thời, cũng là mang đến cơ hội cho doanh nghiệp trong ngành cà phê và các món ngọt giao lưu mở rộng quy mô ra quốc tế.

Đặc biệt, triển lãm được kỳ vọng là điểm đến mà chủ doanh nghiệp, chủ cửa hàng cà phê và bánh ngọt để tìm được những mặt hàng chất lượng cao.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp được tạo điều kiện nghiên cứu thị trường và đầu tư; gặp gỡ và hợp tác với đối tác tiềm năng trong nước và quốc tế.

Đại diện một số doanh nghiệp tham gia triển lãm cho biết, họ mang đến sự kiện lần này đa dạng sản phẩm và dịch vụ như dụng cụ, máy móc và thiết bị pha chế hàng đầu của Victoria Arduino, Melitta, Rancilio, Gagia, Vocanol, JBU.

Đặc biệt, có kể thêm những thương hiệu như Nescafe, Vinacafe, King Coffee, Phát Thành, Mercon, La Viet, Shin Coffee…

Ngoài ra, những thương hiệu cao cấp trong ngành nguyên liệu như Foodclub, Annam Gourmet, Dotea, Vovos, Tân Nhất Hương... cũng sẽ có mặt tại triển lãm.

Trong khuôn khổ triển lãm năm nay, còn có những sự kiện nổi bật như Cuộc thi Vietnam Super Barista 2019 (VNSBC 2019) lớn nhất trong năm tuyển chọn barista Việt đi thi Barista thế giới tại Hàn Quốc.

Cuộc thi International Coffee Roast Master Championship 2019 (ICRMC 2019) được tổ chức lần 2 tại Việt Nam, là một trong những cuộc thi rang cà phê cấp Quốc Tế đầu tiên tại Việt Nam từ trước đến nay nhằm tuyển chọn Roaster ưu tú nhất đại diện Việt Nam tham dự giải Roast Master thế giới tổ chức tại Thái Lan-Băng Cốc.

Chuỗi triển lãm VIETRF 2019 và Coffee, Tea & Bakery Expo 2019 sẽ diễn ra từ nay đến ngày 2/11./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Nông dân thu hoạch lúa mỳ trên cánh đồng ở vùng Stavropol, Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nga đề xuất thành lập sàn giao dịch ngũ cốc BRICS

Nga, quốc gia xuất khẩu lúa mỳ lớn nhất thế giới, đã đề xuất thành lập một sàn giao dịch ngũ cốc BRICS, sau này có thể mở rộng sang giao dịch các mặt hàng chính khác như dầu, khí đốt và kim loại.