Đây là thông tin được Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam ông Nguyễn Thành Lương cho biết tại cuộc họp báo giới thiệu về sự kiện này, chiều 13/6, tại Hà Nội.
Trong ba ngày diễn ra triển lãm (19-21/6), sẽ có khoảng 200 gian hàng các đơn vị truyền hình trong và ngoài nước, bao gồm các Đài truyền hình Trung ương và địa phương, các kênh truyền hình, các hãng phim, các công ty truyền thông, các công ty kinh doanh công nghệ, thiết bị truyền hình... tại Việt Nam và từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ như Đan Mạch, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Hong Kong... trưng bày và giới thiệu các công nghệ mới trong ngành sản xuất phim truyền hình.
Bên cạnh đó, các hội thảo chuyên ngành: “Phương pháp và công nghệ đo lường khán giả truyền hình,” “Nâng cao chất lượng phim truyền hình Việt Nam-Những điểm tồn tại, lợi thế và giải pháp,” “Trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm liên quan đến sản xuất truyền hình trong xu hướng phát triển quốc tế” với sự tham gia của các diễn giả nổi tiếng Việt Nam và thế giới cũng được tổ chức.
Mặt khác, ông Lương cho hay, triển lãm sẽ có khu trưng bày hình ảnh của các chương trình Truyền hình quen thuộc như: Chiếc nón kỳ diệu, Giọng hát Việt, Ai là triệu phú, Táo quân ngày Tết...
"Nếu triển lãm lần này thành công, chúng tôi sẽ tổ chức thường niên hoặc cách năm với mong muốn mang đến không chỉ cho người làm nghề mà cả công chúng cái nhìn mới về công nghệ sản xuất truyền hình đang trong quá trình đổi mới," ông Lương nhấn mạnh.
Triển lãm do Đài Truyền hình Việt Nam, Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ Truyền hình (TVAD) phối hợp cùng Công ty Cổ phần ADPEX tổ chức sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu Nghị, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội./.