Ngày 3/12, Vietnam Expo lần thứ 18 là sự kết hợp gồm chuỗi Triển lãm Ngũ kim-Dụng cụ cầm tay; Triển lãm Công nghệ làm vườn-Trang trí cảnh quan cùng các khu gian hàng quốc tế, khu gian hàng xúc tiến thương mại và đầu tư trên cả nước đã khai mạc tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.
Đây là chuỗi sự kiện được tổ chức bởi Công ty Vinexad và một số đơn vị xúc tiến thương mại, đầu tư, với sự tham gia của 250 doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Các doanh nghiệp tham gia sự kiện giới thiệu 350 gian hàng, gồm: khu gian hàng "Made in Vietnam" thuộc nhóm thực phẩm-đồ uống-sản xuất, gia công cơ khí-điện tử gia dụng. Song song đó, có các cụm trưng bày đặc biệt của Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại tỉnh/thành phố như Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Lào Cai, Yên Bái, Hải Dương, Nghệ An, Quảng Trị…; khu quốc tế đến từ Hàn Quốc, Indonesia, Trung Quốc...
[Triển lãm quốc tế AgroViet 2020 - Kết nối giá trị nông sản Việt Nam]
Đặc biệt, Vietnam Expo 2020 diễn ra từ nay đến hết ngày 5/12 sẽ áp dụng cả hai hình thức gian hàng triển lãm truyền thống và gian hàng từ xa cho các đối tác không thể sang Việt Nam. Vinexad đi tiên phong áp dụng mô hình gian hàng từ xa "Remote booth" với mục tiêu duy trì những giao dịch thương mại cho dù đối tác ở bất kỳ đâu.
Khách tham quan sẽ vẫn được trải nghiệm sản phẩm trưng bày và giao dịch với đối tác qua ứng dụng và phiên dịch điều phối hỗ trợ song song. Riêng cuộc gặp sẽ được sắp xếp lên lịch trước và giao dịch diễn ra tại triển lãm cho dù những cách biệt về múi giờ.
Một trong những cơ sở để triển khai mô hình gian hàng này là nhu cầu từ nhiều thị trường đổ về do hạn chế đi lại thời kỳ sau khi dịch bệnh bùng phát. Theo đó, đối tác quốc tế giới thiệu những doanh nghiệp uy tín trong hệ thống và ngược lại Vinexad với mạng lưới khách hàng dày dặn và hiểu sâu lĩnh vực kinh doanh sản xuất của doanh nghiệp sẽ là lợi thế để nâng cao khả năng thành công của giao dịch cho doanh nghiệp Việt Nam.
Bà Nguyễn Thu Hồng, Phó Tổng giám đốc Vinexad, cho biết trong bối cảnh nhiều thách thức của nền kinh tế toàn cầu, cũng như tại Việt Nam, việc tổ chức chuỗi sự kiện là một nỗ lực hướng đến mục tiêu phát triển thị trường trong nước. Trong đó, Ban tổ chức kỳ vọng đẩy mạnh tiêu dùng sản phẩm "Made in Vietnam," tăng cường tỷ lệ nội địa hóa trong sản xuất của năm 2020 được ví von như "liều tăng lực" làm đối trọng với xuất khẩu do những ảnh hưởng biến động kinh tế thế giới nói chung.
"Có những trở ngại bởi dịch bệnh đối với ngành triển lãm để Vinaxad nhìn nhận và càng khẳng định được mục tiêu chính là "kim chỉ nam," đó là xây dựng mô hình kết nối cộng đồng doanh nghiệp và xúc tiến thương mại làm sao thuận tiện nhất ở mọi lúc mọi nơi, trong nhiều hoàn cảnh. Đồng thời, tăng khả năng nhận diện thương hiệu và giá trị kinh tế cho các bên tham gia," bà Nguyễn Thu Hồng chia sẻ thêm./.