Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, ngày 6/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã tổ chức hội thảo “Giới thiệu về đất nước, con người và cơ hội đầu tư, thương mại, du lịch tại Việt Nam” với sự tham dự của gần 100 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp Việt Nam và Indonesia.
Phát biểu khai mạc hội thảo, Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Phạm Vinh Quang nhấn mạnh Việt Nam đã và đang trở thành một điểm sáng của khu vực châu Á và trên toàn thế giới. Hình ảnh và vị thế của Việt Nam trong những năm gần đây không ngừng được nâng lên và luôn được bạn bè quốc tế tin tưởng, đánh giá cao.
Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao (30/12/1955) đến nay, mối quan hệ hữu nghị hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Indonesia đã có những bước phát triển vượt bậc, đạt nhiều thành tựu nổi bật trên nhiều lĩnh vực như chính trị, an ninh, quốc phòng, kinh tế và thương mại.
[Hiện thực hóa những cơ hội mới trong quan hệ Việt Nam-Indonesia]
Về du lịch, trong năm 2017 đã có 81.000 lượt khách Indonesia đến Việt Nam, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2016. Tuy nhiên, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam-Indonesia trên các lĩnh vực thương mại, đầu tư và du lịch vẫn còn nhiều hạn chế và chưa phát triển tương xứng với tiềm năng của hai quốc gia.
Đại sứ tin tưởng trong thời gian tới, cộng đồng doanh nghiệp hai nước sẽ tìm được nhiều cơ hội kết nối, hợp tác, mở rộng thị trường và giao thương nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại, đầu tư, du lịch giữa Việt Nam và Indonesia đi vào chiều sâu và hiệu quả.
Phát biểu tại hội thảo, ông Reza, Phó vụ trưởng vụ Marketing thuộc Bộ Du lịch Indonesia cho rằng trong các quốc gia ASEAN, Việt Nam là một trong những nước có tiềm năng lớn về du lịch. Hiện nay, việc đi lại của khách du lịch các nước ở Việt Nam cũng thuận tiện hơn, đặc biệt là nhờ sự xuất hiện của các hãng hàng không giá rẻ.
Theo ông Reza, trong thời gian tới sẽ có nhiều người Indonesia biết đến VN nhiều hơn và sẽ chọn quốc gia này là điểm đến của mình.
Cuộc hội thảo nói trên gồm 4 phiên, trong đó có các bài thuyết trình giới thiệu về những điểm du lịch đặc sắc của Việt Nam. Đây là dịp giới thiệu về những nét đẹp, các giá trị văn hóa độc đáo, những danh lam thắng cảnh của đất nước, con người và du lịch Việt Nam, đồng thời giúp các doanh nghiệp của Indonesia tìm hiểu những cơ hội hợp tác về đầu tư, thương mại, du lịch tại Việt Nam./.